KEM BÔI CÓ ĐIỀU TRỊ MẤT SẮC TỐ DA ĐƯỢC KHÔNG?

Mất sắc tố da là tình trạng da suy giảm sắc tố, xuất hiện đốm trắng hoặc mảng trắng, ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. Điều trị mất sắc tố đòi hỏi phương pháp phù hợp cũng những sản phẩm hiệu quả, an toàn.
Nhiều người thắc mắc là kem bôi có điều trị mất sắc tố da được không?. Hoặc mất sắc tố da có chữa được không và điều trị ở đâu tốt. Cùng tìm hiểu thông tin về tình trạng mất sắc tố da dưới đây nhé.

MẤT SẮC TỐ DA LÀ GÌ?

Mất sắc tố da là tình trạng suy giảm hoặc mất tạm thời sắc tố trên bề mặt da, dẫn đến sự xuất hiện những đốm hoặc mảng trắng. Đây là hậu quả xảy ra do giảm sút số lượng hạt sắc tố melanin hoặc tế bào sinh ra sắc tố melanocyte, dẫn tới viêm và khiến da mất đi màu sắc ban đầu.

Một trường hợp da bị mất sắc tố do làm dụng các phương pháp làm đẹp

Nguyên nhân gây mất sắc tố da

Mất sắc tố hoặc giảm sắc tố da có hai dạng, một là do bệnh lý di truyền, hai là do làn da bị tổn thương. 

  • Đối với những người bị di truyền lại các căn bệnh như bạch biến, bạch tạng thì ngay từ khi sinh ra, một phần hoặc toàn bộ làn da đã mất sắc tố dẫn đến trắng hơn tông da thông thường rất nhiều. 
  • Còn trong trường hợp bị mất sắc tố do tế bào da tổn thương thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên là mất sắc tố da sau viêm, do những bệnh lý viêm da gây ra. Người gặp vấn đề này, vùng giảm sắc tố thường phân bố cục bộ, khiến da bị loang lổ không đều màu.
  • Bên cạnh đó mất sắc tố da sau laser cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp. Laser hiện là công nghệ làm đẹp được ưa chuộng, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến tế bào melanocyte bị tổn thương, không thể phục hồi được dẫn đến mất sắc tố da cục bộ. Chính vì thế bạn phải thật tỉnh táo khi lựa chọn phương pháp làm đẹp để bảo vệ làn da nhé.

KEM BÔI CÓ CHỮA ĐƯỢC MẤT SẮC TỐ DA KHÔNG?

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, tình trạng mất sắc tố của da là do các tế bào tạo sắc tố bị chết. Do đó rất khó (và hầu như là không thể) phục hồi bằng các loại kem bôi ngoài da.
Đối với việc mất sắc tố này hiện nay các nhà khoa học, các bác sĩ đang kỳ vọng vào việc sẽ dùng những công nghệ như điều trị bằng tia UV, hoặc tái tạo màng đáy..giúp kích thích sắc tố từ các vùng khác bò lan tỏa qua vùng da bị mất sắc tố, giúp da đều màu hơn. Tuy nhiên kết quả cũng sẽ không được như ban đầu.
Tuy nhiên bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ. Như vậy mới có thể đảm bảo chăm sóc làn da tổn thương đúng cách, không chỉ đều màu mà còn khỏe mạnh, mịn màng. 
 
Tìm hiểu thêm về mất sắc tố da cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc chuyên môn Phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia
 
 

Điều trị mất sắc tố da tại phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia

Pensilia là phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ chuyên điều trị nám, mụn, sẹo rỗ, trẻ hóa da. Đối với tình trạng mất sắc tố da, hơn ai hết Pensilia có đủ thiết bị thẩm mỹ và công nghệ chuẩn châu Âu giúp điều trị tình trạng mất sắc tố da.
Tại Phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia, bạn sẽ được soi da bằng máy phân tích da Visia để đánh giá tình trạng mất sắc tố da. Sau đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị, số lần điều trị và khả năng phục hồi được bao nhiêu phần trăm.
 

Tình trạng mất sắc tố da có thể điều trị được hay không và mức độ cải thiện tuỳ thuộc vào nguyên nhân, mức độ tổn thương, thời gian bắt đầu điều trị, phác đồ điều trị phù hợp và các phương pháp công nghệ sẵn có.

 

Nguồn: www.Pensilia.com