So sánh kem chống nắng phổ rộng thông thường và kem chống nắng phổ rộng có thành phần dưỡng ẩm

So sánh kem chống nắng phổ rộng thông thường và kem chống nắng phổ rộng có thành phần dưỡng ẩm

Khi đến việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, việc sử dụng kem chống nắng là quan trọng. Tuy nhiên, trong thị trường kem chống nắng phổ rộng, có hai sự lựa chọn chính: kem chống nắng phổ rộng thông thường và kem chống nắng phổ rộng có thành phần dưỡng ẩm. 

Trên thực tế, cả hai loại kem đều có chức năng bảo vệ da, nhưng có những điểm khác biệt quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa hai loại kem này.

Kem chống nắng phổ rộng thông thường

Thành phần

Kem chống nắng phổ rộng thông thường được thiết kế để chống lại tia UVA và UVB, hai dạng tia tử ngoại gây hại cho da. Chúng thường chứa các thành phần chống tia UV như oxybenzone, avobenzone và octinoxate. Kem chống nắng phổ rộng thông thường hoạt động bằng cách hấp thụ và phản ứng với tia tử ngoại, ngăn chặn chúng xâm nhập vào da và gây hại.

Điểm khác biệt 

Các loại kem chống nắng phổ rộng thông thường thường có kết cấu nhẹ và không gây nhờn dính. Chúng thường hoạt động hiệu quả ngay sau khi được áp dụng lên da và không cần thời gian để hấp thụ. 

Với kem phổ rộng thường sẽ sử dụng cho da đang trong quá trình treatment. Hoặc bạn phải làm việc dưới cái nắng gắt liên tục nhiều giờ. Những dòng kem phổ rộng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

Kem chống nắng phổ rộng có thành phần dưỡng ẩm

Thành phần

Kem chống nắng phổ rộng có thành phần dưỡng ẩm là sự kết hợp giữa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Loại kem này bổ sung thành phần dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic và các loại dầu thiên nhiên để giữ cho da được cung cấp độ cho da. 

Điểm khác biệt 

Kem dưỡng phổ rộng vẫn có khả năng chống nắng cao. Vừa giúp cho làn da luôn trong trạng thái ẩm mượt và căng mọng. Bạn không cần thực hiện bước thoa dưỡng ẩm trước khi “apply” kem vẫn đảm bảo làn da đủ ẩm. 

Phù hợp với làn da đang trong thời gian treatment. Nhất là những làn da khô ráp, bong tróc vào mùa đông. Nên sử dụng dòng kem chống nắng có chứa thành phần cấp ẩm.

Kết luận

Kem chống nắng phổ rộng thông thường hay có dưỡng ẩm đều phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Từ người sở hữu da khô cho đến da dầu. Kể cả da bình thường bạn vẫn có thể sử dụng được. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình để hạn chế vấn đề kích ứng nhé! 

← Bài trước Bài sau →