Thiếu tự tin vì ngại nám da

Trong thời đại công nghệ ngày nay để bản thân trở nên xinh đẹp trên mạng xã hội. Dường như là một điều dễ dàng mà không cần tốn kém bất kỳ chi phí nào cả. Quan trọng là trình độ photoshop lợi hại ra sao.

Vẻ ngoài tuyệt vời để che giấu khuyết điểm nám da

Tôi đã chọn cách quên đi khuyết điểm nám da. Bằng cách tạo cho mình một sự xinh đẹp “giả tạo” thu hút biết bao nhiêu là lời mời kết bạn bốn phương.

Nhờ vỏ bọc ấy mà tôi đã có cơ hội quen được một chàng trai thông qua những lần trò chuyện qua mạng. Anh rất hợp với tính cách của tôi. Mọi chuyện đi theo chiều hướng rất tốt, cho đến khi anh ấy hẹn gặp mặt trực tiếp.

Lúc này tôi chợt nhận ra vỏ bọc của tôi sẽ tố cáo sự giả dối mà tôi gieo rắc bấy lâu nay. Liệu tôi có đủ dũng cảm đề phơi bày gương mặt đầy nám và sạm của mình cho anh ấy xem…

Hay tôi nên khéo léo từ chối. Vì tôi sợ gương mặt nám và sạm sẽ khiến hình tượng mà tôi xây dựng trong mắt anh hoàn toàn sụp đổ.

Trên mạng xã hội tôi được mọi người tung hô là một cô gái luôn tràn đầy năng lượng và sở hữu làn da vạn người mê. Tôi thấy vui khi đọc những bình luận tăng bốc tôi như thế. Giữa tình cảm và ảo vọng của bản thân, tôi nên chọn gì?

Tất cả chỉ vì nám da

Khi nhìn vào gương tôi lại thấy chán nản và thù ghét bản thân cũng như hận mọi thứ trên cõi đời này.Trách bản thân, không giống như những hình ảnh mà chính tôi tự tạo ra cho mình. Tự hỏi, tại sao nám lại đeo bám lấy tôi. Tại sao tình yêu đến với tôi lại nhờ vào gương mặt “ xinh đẹp” mà tôi cẩn thận chỉnh sửa qua các phần mềm tạo nên.

Hàng ngàn câu hỏi tại sao xuất hiện và muốn bùng nổ trong đầu tôi chỉ vì nám da. Nguyên nhân khiến bản thân tôi dám yêu mà không dám thổ lộ và xuất hiện trước người mình thích.

Oán trách cuộc đời là vậy, nhưng tôi lại chọn cách sống “giả tạo” để tiếp tục níu kéo một cuộc tình online. Tôi tham lam là thế, muốn bản thân mình đẹp ảo và cũng muốn duy trì mối quan hệ “ không gặp nhau”

Trách tất cả chỉ vì nám da

Nhưng liệu né tránh được một lần, hai lần. Nhưng có né tránh được cả cuộc đời nếu đã thầm thích nhau.

Bâng khuâng trong hàng mớ suy nghĩ về tình cảm, tôi thấy mình sao trẻ con quá. Mất đi lý trí và cả con tim một cách mù quáng chỉ vì không dám đối diện sự thật. Mình không hoàn hảo

Không muốn nám da là nguyên nhân 

Người ta hay bảo trong tình yêu: “ Lỡ một nhịp, là lạc nhau một đời”.

Không biết vì cô đơn quá lâu hay do cứ ghi nhớ hình bóng người ấy hoài mà chẳng thể nào buông bỏ được. Luôn mong mỏi được gặp trực tiếp muốn cả hai hiểu rõ về nhau hơn.

Vì anh ấy có lẽ cũng thích mình, nên chẳng lẽ bỏ qua nhau. Mãi sống trong vỏ bọc hào nhoáng mà không chân thực này cả đời sao. Mỗi lần bước ra đường, nhìn từng cặp tay trong tay trong lòng nổi lên một sự ngưỡng mộ, ao ước.

Giá như … mình cũng có một ai đó để trò chuyện và bên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Khi người ấy bước vào cuộc đời của mình dù chỉ qua mạng, thì hàng ngàn viễn tưởng cũng như dự định đã được vẽ ra cho tương lai của cả hai. Vì thế mỗi lần bản thân chọn cách từ bỏ lại chẳng lấy đủ dũng khi để nói ra, vì sợ cô đơn nên cứ mặc kệ đúng sai.

Nhưng lại suy nghĩ, chẳng một chàng trai nào lại muốn yêu thật lòng một cô gái núp sau mạng xã hội. Chẳng chịu lộ diện để hiểu về nhau.

Hành trình tìm lại chính mình

May mà trong thâm tâm, tôi vẫn là một cô gái muốn nhận được sự yêu thương chân thành, vì thế nên tôi phải tự tay buông bỏ cái mặt nạ giả tạo này xuống.

Nhưng không phải để mọi người thấy mình xấu xí. Mà thấy một cô gái biết yêu bản thân, biết trân trọng tình cảm người khác dành cho mình. Phải chủ động tìm các phương pháp đánh bay nám trả lại vẻ ngoài mình từng ruồng bỏ.

Tình yêu có lẽ thúc đẩy sự dũng cảm trong tôi rất nhiều. Tôi không than trách hay hờn trách số phận nữa mà tôi hành động. Tôi tìm hiểu và lựa chọn nơi uy tín có bác sĩ về chuyên môn để trị nám. Vì tôi không thế sống chung với nó ngày nào nữa. Vì tôi sợ cứ tiếp diễn mình sẽ chìm mãi vào những danh vọng ảo tưởng. Mà người đời ban tặng cho tôi qua mạng xã hội.

Xóa bỏ nám da tìm lại chính mình

Và cái kết hạnh phúc khi tìm lại chính mình

Hành trình sống thật với bản thân quả thật không dễ dàng. Vì tôi không còn nhiều bạn ảo trên mạng xã hội. Vì họ thích vẻ ngoài tôi vẽ nên, nhưng giờ đây tôi yêu làn da của mình hiện tại. Sau quá trình dài điều trị tôi thấy mình hoàn toàn khác ngày xưa. Mặc dù không đẹp như mấy tấm hình sống ảo. Nhưng tôi yêu nụ cười cũng như làn da không còn nám của mình.

Tôi cũng thừa nhận với người ấy là tôi không hoàn hảo và tôi khác hình lắm. Tôi nói tôi muốn gặp anh. Nhưng không phải bây giờ vì tôi muốn xuất hiện trước anh lúc tôi tự tin nhất. Cuối cùng chúng tôi cũng gặp được nhau. Mọi thứ về anh tôi đều thích, còn anh sau hôm đó chẳng hề gửi tin nhắn nào cho tôi…

Mà anh chỉ gửi một món quà kèm một lá thư vào hôm sau. Anh muốn làm bạn trai chính thức của tôi vì anh say nắng nụ cười tự tin của tôi. Anh bảo có thế hình ảnh là yếu tố thu hút anh đầu tiên. Nhưng tính cách mới là yếu tố chính giữ anh lại trò chuyện với tôi mỗi ngày.

Tôi khóc trong hạnh phúc. Tôi biết nếu ngày trước mình không chấp nhận thay đổi trị nám thì xuất hiện trước anh sẽ là một cô gái yếu đuối, rụt rè trong bóng tối. Chẳng dám mở miệng cười, cũng chẳng dám nhìn thẳng vào anh. Nhưng giờ đây đã khác, tôi chọn cách sống thật và tìm tình yêu chân chính cho mình.

Tạm biệt các bạn, mình đi hẹn hò đây.