Những quan điểm sai lầm về nám da

Nám da và nguyên nhân hình thành?

Nám – rối loạn sắc tố da được hình thành từ yếu tố thay đổi hormone, mỹ phẩm, stress, không có thói quen bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời…

Bệnh này cần được khám và tư vấn bởi các chuyên khoa da liễu có chuyên môn để được nhận phương pháp điều trị tốt nhất.

Những quan điểm SAI lầm về nám da

Áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp điều trị

Nhiều bạn khi bị nám thường không kiên trì nên áp dụng nhiều phương pháp điều trị cùng lúc vì nghĩ sẽ nhanh xóa mờ nám hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ không điều trị được tận gốc nám mà còn làm bạn tốn thời gian, tiền bạc và công sức. Bệnh sẽ vẫn còn thậm chí da bạn sẽ bị tổn thương nặng hơn nữa.

Nám chỉ xuất hiện sau khi sinh

Thực tế cho thấy có hơn 80% phụ nữ bị nám sau sinh, 20% còn lại do yếu tố di truyền, môi trường, rối loạn nội tiết tố, chăm sóc da sai cách…Như vậy, nám không chỉ xuất hiện sau thai kỳ mà ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể bị nám da nếu không được phòng ngừa đúng cách.

Sử dụng càng nhiều mặt nạ trị nám càng tốt

Có một vài mặt nạ trị nám từ thiên nhiên giúp mờ nám, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Nhiều bạn nhầm tưởng việc đắp mặt nạ hằng ngày sẽ giúp da sạch và sáng da hơn. Nhưng chính điều này đã vô tình khiến làn da bị bào mòn, đề kháng da bị giảm đi khiến tình trạng nám ngày càng nặng hơn.

nám

Những quan điểm SAI lầm về nám da

Trị nám lúc nào cũng được

Nhiều bạn có tâm lý chủ quan, không điều trị sớm và kịp thời. Việc không hiểu rõ về nám và phát hiện sớm khiến nám ngày càng lan rộng theo thời gian và rất khó điều trị. Ví dụ, phụ nữ sau sinh xuất hiện nám da chủ quan cho rằng nám sẽ hết sau thời gian ngắn khiến nám ngày càng lan rộng và khó trị hơn.

Nám có thể điều trị dứt điểm

Nám liên quan đến các vấn đề về sắc tố và nội tiết tố nên để xóa vĩnh viễn là không thể. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và được điều trị sẽ cải thiện được làn da khá cao. Ngược lại, nếu để lâu và tự ý chữa trị sẽ khiến nám lan rộng, việc trị nám sẽ khó khăn và tốn kém hơn.

Thông qua bài này chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp thêm kiến thức về những quan điểm sai lầm về nám. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu liên quan đến nám hãy đến gặp ngay bác sĩ da liễu để được điều trị tốt nhất.