Tại sao phụ nữ châu Á thường hay bị nám da?

Do đặc điểm địa lý cũng như khí hậu khác với các châu lục khác nên phụ nữ châu Á gặp các vấn đề về da. Trong đó nám da là một trong những tình trạng phổ biến nhất. 

Tỉ lệ phụ nữ Việt Nam bị nám da chiếm khoảng 60 – 70% tập trung ở phụ nữ sau 30. Vậy tại sao lại khác nhau như vậy, điều trị nám da như thế nào cho hiệu quả trong điều kiện khí hậu và thời tiết như vậy?

Phụ nữ châu Á thường bị nám da

Làn da của người châu Á thanh tú hơn nhưng cũng dễ bị sẹo hơn và đặc biệt dễ gặp các vấn đề về sắc tố, điển hình là nám da. Vì thế, nám da là một tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ châu Á. Đó là lý do tại sao chúng ta tìm thấy rất nhiều thành phần làm sáng da trong mỹ phẩm châu Á.

Nguyên nhân dẫn đến bị nám ở phụ nữ châu Á

Theo một số nghiên cứu, lí do khiến nhiều phụ nữ châu Á bị nám là do quá trình sản xuất melanin.

Melanin là sắc tố da tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Khi cơ thể bạn sản xuất melanin nhiều hơn thì bạn sẽ có làn da tối màu hơn. Khi việc sản xuất melanin tăng (do sự mất cân bằng nội tiết tố), nám sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, lượng melanin mà các tế bào sắc tố tạo ra có thể khác nhau. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng làn da châu Á có lượng melanin cao hơn. Điều này làm cho da của người châu Á dễ bị nám, tàn nhang và đốm đồi mồi.

Mặt khác, thời tiết châu Á với cường độ nắng cao, oi bức da cũng dễ gặp các vấn đề về rối loạn sắc tố như nám hay tăng sắc tố.

Điều trị nám da bằng công nghệ 

Độc quyền liệu trình điều trị nám kết hợp laser và tiêm nám. Thiết kế dành riêng cho phụ nữ châu Á.

Với hơn 8 năm nghiên cứu và phát triển, Pensilia tự hào là đơn vị tiên phong đưa ra các liệu trình điều trị nám chuyên biệt theo 3 mức độ: Nhẹ, Trung bình, Nặng, với cam kết hiệu quả lên đến 90% sau điều trị.

Combo trị nám chuyên sâu sẽ giúp bạn giải quyết triệt để và nhanh chóng các vấn đề về nám với sắc tố da, khi kết hợp 2 phương pháp:

  • Laser Nd Yag: Bước sóng 1064nm và 532nm len lỏi vào sâu vào da, đánh tan nám ở lớp trung bì, hạ bì mà không gây xâm lấn. Đồng thời kích thích collagen, hỗ trợ quá trình tái tạo da, giúp da săn chắc mịn màng
  • Tiêm tế bào gốc mờ sạm nám: Cung cấp dưỡng chất cho da từ sâu bên trong, tế bào mới hình thành giúp vùng da bị nám mờ dần, thay lại lớp da mới.

Hiệu quả điều trị nám lâu dài, an toàn:

+ Loại bỏ nám sâu an toàn, không gây xâm lấn da nhờ khả năng điều chỉnh bước sóng laser

+ Loại bỏ sạch nám sau, không để lại sẹo

+ Không đau, không mất thời gian nghĩ dưỡng

+ Cho hiệu quả nhận thấy rõ rệt chỉ sau vài lần điều trị.

Trong một số trường hợp, bác sĩ da liễu có thể chọn kê toa các loại kem kết hợp có thể chứa hydroquinone, corticosteroid và tretinoin trong một sản phẩm.