Nguyên nhân cướp đi sự tự tin của phụ nữ chính là Nám da

Những áp lực trong công việc và gia đình cùng với những gánh nặng vô hình khiến bản thân người phụ nữ trưởng thành. Dù có mạnh mẽ đến mấy cũng phải buông bỏ vỏ bọc của chính mình mà thở dài một tiếng “Mình không còn trẻ và mình thật sự mệt mỏi, không còn tự tin như thuở đôi mươi ví nám da”.

Ai cũng mơ được sống mãi trong tuổi trẻ. Vì mấy ai mà chấp nhận được mình đã có tuổi và chính thời điểm này những ký ức, hoài niệm chợt ùa về. Chúng ta nhớ chính mình lúc còn trẻ với nguồn năng lượng dồi dào. Cơ thể khỏe mạnh và quan trọng là một làn da mịn màng không khuyết điểm giúp bản thân tự tin trong mọi hoàn cảnh. Nhưng liệu sống mãi trong ký ức và tiếc nuối với những điều đã qua sẽ giúp chúng ta tốt hơn được chứ?

Ký ức, hoài niệm là tài sản lớn nhất của con người nhưng nếu cứ sống mãi với hoài niệm và những ký ức. Ta lại xem nhẹ hiện tại và tương lai thì cũng chính là đang coi thường sự tồn tại của chính mình.

 

Quay về hiện thực, kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi khi không còn son phấn trên gương mặt. Đối diện với chính mình trong gương là những vết nám hiện hữu ngày càng nhiều hơn.

Đâu đó trong chúng ta lại xuất hiện nỗi thấp thỏm về “Hạnh phúc gia đình” khi nhìn người đầu ấp tay gối của mình. Sợ rằng một ngày nào đó sẽ rời bỏ chúng ta mà tìm đến một vòng tay mới “xinh đẹp và trẻ trung” hơn mình gấp nhiều lần. Tình cảm vợ chồng từ đó cũng nhạt dần không còn mặn nồng như xưa.

Những nỗi niềm lo lắng về nám da

Lo lắng bọn trẻ ở nhà phải xấu hổ khi xung quanh bạn bè của con đều có một người mẹ tỏa sáng và không bị nám như mình. Thế là bao nhiêu niềm kiêu hãnh về một người vợ, người mẹ chuẩn mực đều bị đổ vỡ cũng chỉ vì thiếu tự tin do gương mặt bị nám.

Tại công ty, công việc ở những vị trí quan trọng cũng dần được thay đổi. Bằng những cô gái có gương mặt xinh, trắng sáng không tùy vết và chính mình cũng chấp nhận nhường những cơ hội đó chỉ vì lí do thiếu tự tin do gương mặt bị nám.

Ngại giao tiếp với bạn bè đồng nghiệp vì lo lắng họ sẽ bàn tán về gương mặt bị nám của mình, từ đó các mối quan hệ cũng nhạt dần và một lần nữa chính mình đang tự tay hủy hoại các mối quan hệ xã giao vốn có trong công việc chỉ vì thiếu tự tin do da mặt bị nám.

Tiếp theo là trong cuộc sống, tâm lý không thoải mái khi đi mua sắm đặc biệt là hàng mỹ phẩm. Bỗng một ngày có một bạn tư vấn viên đến chào mời sản phẩm cùng câu chào “Chị ơi, em thấy da mặt chị hiện tại đang bị nám rất nhiều. Bên em có sản phẩm mới này rất hiệu quả trong việc che khuyết điểm cho da bị nám nè chị”.

Đứng ở phương diện người ngoài cuộc thì có thể thấy bạn nhân viên rất nhiệt tình nhưng ở người mua đặc biệt là phụ nữ nhạy cảm khi bị nám da. Khiến họ cảm thấy da mặt mình không được đẹp và khuyết điểm về nám trên da mình rất nhiều. Tâm lý không vui dẫn đến tình trạng tư ti ngày càng nặng hơn. Phụ nữ một khi mất đi niềm vui trong mua sắm thì điều đó không hề bình thường chút nào.

 

Đánh thức bản thân trong việc trị nám 

Tuy nhiên không phải ai cũng chọn cách mặc cho những vết nám xuất hiện. Họ có phương pháp riêng đó là tự chữa trị bằng kiến thức mình gom nhặt được từ nhiều nơi. Thử nghiệm những sản phẩm mới được bạn bè giới thiệu qua các trang bán hàng online không rõ nguồn gốc chỉ vì thấy da bạn mình có cải thiện nên nhắm mắt làm theo.

Nhưng kết quả đổi lại là những lời tự trách bản thân mình, hối hận về những lầm lỡ trong việc tự ý sử dụng và điều trị các phương pháp không chính thống để bây giờ những vết nám ngày càng nặng hơn. Tình trạng da không cải thiện mà còn làm bản thân lún sâu vào tuyệt vọng trong hành trình tìm lại sự tự tin.

Gương mặt đại diện cho cuộc sống của người phụ nữ vì thế họ xem đó như cả gia tài và không bao giờ thích có khuyết điểm nào trên làn da của mình. Phụ nữ có quyền quyết định làm đẹp cũng như cải thiện những khuyết điểm trên da đặc biệt là nám. Nám không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng chính sự tự ti sẽ dìm bạn vào tuyệt vọng mỗi ngày.

Đừng để nám da cướp mất những cơ hội của bạn nữa, công nghệ điều trị nám da ngày càng phát triển và tiên tiến. Không được tạm hoãn hay bỏ mặc bản thân mình thêm giây phút nào nữa hãy tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên môn và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng nám da của bản thân.

Đừng bỏ mặc bản thân hay hối tiếc cho thanh xuân đã qua, hãy tôn trọng và chủ động yêu lấy chính mình, sống cho hiện tại tương lai. Pensilia có tất cả yếu tố bạn cần để xóa tan những điều tiêu cực mà nám da gây ra cho bạn. Pensilia luôn lắng nghe, thấu hiểu và giúp bạn tốt hơn mỗi ngày với làn da không còn bị nám.