Đôi điều cần biết về melanin và nám da

Có thể bạn không biết thực ra Melanin giống như là con dao 2 lưỡi vậy. Có lợi đối với sức khỏe chúng ta những lại tạo ra sự mất cân đối về thẩm mỹ cho làn da.  

Nám da hình thành do melanin

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu kích thích sản sinh melanin và gây nám da. Melanin cũng có khi bị rối loạn hoạt động do sự thay đổi của cơ thể ở những thời kỳ nhất định. Các hắc tố melanin hoạt động mạnh và tập trung quá nhiều ở một vùng da cũng sẽ gây sạm da và nám da

Melanin bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của tia cực tím cũng như các chất gây oxy hóa làn da, để tránh không làm tổn thương các tế bào da dẫn tới ung thư melanoma ác tính.anin bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Khi có sự kích thích của ánh nắng sẽ trồi lên để bảo vệ da.

Khi melanin xuất hiện quá nhiều sẽ tạo thành các đốm nâu mà người ta thường gọi là NÁM hoặc TÀN NHANG. Tuy nhiên, nếu cơ thể không sản xuất melanin, chính là lúc da bị bệnh bạch tạng.

Quá trình tổng hợp melanin nhanh hơn quá trình phân hủy, đó là lý do vì sao bạn ra nắng da rất nhanh đen nhưng để dưỡng trắng lại thì mất một thời gian dài. Đặc biệt, là đối với nám da, lượng melanin tổng hợp quá nhiều, không thể phân hủy hết theo thời gian.

Làm thế nào để điều trị nám?

Từ những kiến thức về melanin trong da trên, có thể rút ra phương pháp điều trị nám hữu hiệu. Đó là cần hạn chế đến mức thấp nhất việc làn da phải tiếp xúc với ánh nắng, tránh quá trình tổng hợp melanin diễn ra ngày càng nhanh.

Đối với những vết nám da hình thành do tổng hợp quá nhiều melanin. Chỉ có laser mới có thể đi sâu vào trong lớp trung bì để đánh tan nám.

Laser ND yag là laser thường được các bác sĩ da liễu sử dụng trong điều trị nám. Bước sóng 1064nm phù hợp với làn da châu Á kết hợp với 532nm dễ dàng điều chỉnh và điều trị nám theo ý muốn.

Nếu chẳng may bạn đã và đang gặp phải NÁM DA thì cách tốt nhất là đến gặp ngay bác sĩ da liễu để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị triệt để. Nếu duy trì tình trạng nám càng lâu, việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian và hiệu quả đạt được sẽ không cao.

Với hơn 8 năm nghiên cứu và phát triển, Pensilia Beauty Clinic tự hào là đơn vị tiên phong đưa ra các liệu trình điều trị nám chuyên biệt theo 3 mức độ: Nhẹ, Trung bình, Nặng. Cam kết hiệu quả lên đến 90% sau điều trị.

Combo trị nám chuyên sâu sẽ giúp bạn giải quyết triệt để và nhanh chóng các vấn đề về nám với sắc tố da, khi kết hợp 2 phương pháp:

  • Laser Nd Yag: Bước sóng 1064nm và 532nm len lỏi vào sâu vào da, đánh tan nám ở lớp trung bì, hạ bì mà không gây xâm lấn. Đồng thời kích thích collagen, hỗ trợ quá trình tái tạo da, giúp da săn chắc mịn màng
  • Tiêm tế bào gốc mờ sạm nám: Cung cấp dưỡng chất cho da từ sâu bên trong, tế bào mới hình thành giúp vùng da bị nám mờ dần, thay lại lớp da mới.