ROUTINE CHĂM SÓC VÀ LỰA CHỌN KEM TRỊ NÁM CHO DA NHỜN

Da nhờn bị thâm nám là vấn đề phổ biến mà nhiều người đang gặp phải. 

Vậy lựa chọn kem trị nám cho da nhờn như thế nào, các sản phẩm nào cần có để chăm sóc da hàng ngày?

Cùng Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo và Đẹp 24 giờ tìm hiểu nhé!

CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA & KEM TRỊ NÁM CHO DA NHỜN

  • Kem trị nám cho da nhờn thường chứa các thành phần làm sáng như acid glycolic, vitamin C và chiết xuất từ các loài cây tự nhiên giúp làm giảm sự sản xuất melanin và ngăn chặn quá trình hình thành vết nám. Ngoài ra, kem cũng chứa các thành phần kiểm soát dầu như acid salicylic và các chất hút dầu, giúp kiểm soát lượng dầu trên da và ngăn ngừa tình trạng da bóng nhờn.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc, đặc trị có khả năng thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít trên da. Điều này giúp sản phẩm thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì và phục hồi da một cách hiệu quả. Kem cũng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giữ cho da mềm mịn và không khô.

  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa dầu gây tắc lỗ chân lông và kiểm tra thành phần sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo không gây kích ứng da.

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA VÀ KEM TRỊ NÁM CHO DA NHỜN BÁC SĨ KHUYÊN DÙNG

Bước làm sạch và rửa mặt

Sữa rửa mặt SkinCeuticals soothing cleanser foam

Sản phẩm làm sạch được khuyên dùng cho da nhờn bị nám là Sữa rửa mặt dạng bọt Skinceuticals soothing cleanser foam làm sạch và dịu da.

Với thành phần lành tính, dạng bọt giúp làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt không chứa cồn, chất bảo quản, hương liệu nên không làm tổn thương da.

Giá: 1.500.000 đồng

Kem dưỡng và đặc trị nám cho da nhờn

Tinh chất điều trị thâm nám SkinCeuticals Discoloration defense

Với thành phần chứa 3% Tranexamic Acid giúp cải thiện tốt các vấn đề thâm nám rất hiệu quả. Đặc biệt khi cùng kết hợp thêm với 1% Kojic Acid và 5% Niacinamide giúp Tranexamic Acid có thể active cực tốt. Giúp cải thiện nhanh các vấn đề thâm nám trên da.

SkinCeuticals Discoloration defense cũng không chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn, hương liệu có hại và không gây kích ứng nên chị em da nhờn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Giá: 2.650.000 đồng

Serum Booster fluid neoretin discrom control

Serum mang đến hiệu quả làm sáng da đỉnh cao nhờ thành phần có sự kết hợp giữa axit kojic và retinol. 2 thành phần trị nám này rất phù hợp cho làn da nhờn mụn.

Cả hai chất này khi tiếp xúc lên da sẽ can thiệp vào quá trình sản xuất và tổng hợp melanin, nhờ đó ngăn ngừa và làm mờ nhanh chóng các đốm nám sạm, đốm nâu, tàn nhang,  dưỡng da trắng sáng rạng rỡ. 

Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để thay làn da cũ xỉn màu và thiếu sức sống thành làn da tươi trẻ rạng rỡ, ngăn chặn quá trình lão hóa da, tăng cường độ ẩm cho làn da mềm mại và căng mịn.

Giá: 1.936.000 đồng

 

Tranacix

 Tinh chất đặc trị thâm nám TRANACIX Cream của Pháp được chứng nhận là một trong top kem trị nám, tàn nhang tốt nhất hiện nay.

Thành phần của kem đặc trị nám này là 3% tranexamic acid.

Tác dụng chính của tranexamic acid trên da là cải thiện sự đổi màu trên bề mặt xuất hiện do tác hại của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân khác của sự tăng sắc tố da.

Nó cũng hoạt động với các tình trạng đỏ da, ban da. Nhiều nghiên cứu được công bố trên các tạp chí y khoa ủng hộ hiệu quả kép của acid tranexamic.

Đặc biệt, Tranacix có thành phần chống nắng với chỉ số SPF20 giúp chống nắng, bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử.

Giá: 2.063.000 đồng

 

Bước chống nắng

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF

Đây là sản phẩm mà bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo khuyên dùng cho da nhờn bị thâm nám.

Đây là dòng kem phổ rộng, spf 30 Bảo vệ da khỏi UVA, UVB, ánh sáng xanh, cân bằng độ pH. Bên cạnh đó, KCN này còn giúp da dưỡng ẩm và kiểm soát dầu nhờn cực tốt.

Năm 2015, KCN Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 đã được tạp chí ELLE bình chọn trong top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất.

Giá: 1.490.000 đồng

Viên uống Pro Sunwhite chống nắng trắng da

Chứa L-Glutathione cùng 4 thành phần tự nhiên gồm beta-carotene, trà xanh, hạt lựu và chiết xuất cây dương xỉ tự nhiên.

Vừa có tác dụng Сhống nắng lại giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Ngoài ra, viên uống Сhống nắng, trắng da Pro+ Sunwhite còn hạn chế sự thay đổi của quá trình oxy hóa, giảm sự phân hủy collagen và elastin, Сhống lão hóa mạnh.

Giá: 1.485.000 đồng

Viên uống chống lão hóa Oreful

Đây là viên uống chống lão hóa bác sĩ Nguyễn Phương Thảo tin dùng giúp hỗ trợ điều trị nám cho da nhờn.

Oreful giúp chống lão hoá, làm mịn da, ngăn tia UV, hỗ trợ tim mạch giúp tăng sinh collagen và giảm nám da. Sản phẩm được nghiên cứu khoa học, chứng minh lâm sàng trên 40 năm bởi tập đoàn Hogphar Thuỵ Sỹ.

Giá: 1.180.000 đồng

 

Viên uống sáng da, xóa mờ nám Hush & Hush skincapsule Brighten+ 

Được thiết kế để làm đều màu da, thực phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên này dựa trên các thành phần sạch, có nguồn gốc thực vật để cải thiện làn da xỉn màu.

Theo thời gian, công thức này có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của sự đổi màu da, vết sạm nắng, mẩn đỏ và màu da không đồng đều, từ đó giúp làn da sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Giá:  1.950.000 đồng

>> Xem thêm: ROUTINE CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ NÁM DÀNH CHO DA KHÔ


 

Trên đây là các thông tin về da nhờn bị nám cũng như các sản phẩm chăm sóc và điều trị nám dành cho da nhờn.

Nếu còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm, bạn có thể đặt lịch hẹn điều trị nám với phòng khám da liễu Pensilia:

Điện thoại: 0924 777 885 hoặc 0938 777 885

Địa chỉ:

Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q.3, TP.HCM

 Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. Thắng Nhì, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, TTC Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai