ROUTINE CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ NÁM DÀNH CHO DA KHÔ

Da bạn khô và có nhiều tàn nhang, đốm nâu hoặc nám hai bên má?

Bạn muốn cải thiện bằng việc chăm sóc da tại nhà nhưng không biết sản phẩm nào uy tín, hiệu quả?

Tham khảo ngay các sản phẩm điều trị nám dành cho da khô từ bác sĩ CKII da liễu Nguyễn Phương Thảo.


TẠI SAO DA KHÔ DỄ BỊ NÁM DA, ĐỐM NÂU, TÀN NHANG TẤN CÔNG?

Da khô là tình trạng khi da thiếu ẩm và không có đủ dầu tự nhiên để duy trì độ ẩm cần thiết. Do đó, da khô thường có xu hướng căng, khô ráp, da sần sùi và không được mịn màng.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo, da khô dễ bị nám do một số lý do sau:

Mất độ ẩm 

Da khô không giữ được độ ẩm tự nhiên dễ dàng, làm cho da trở nên yếu. Khi da mất nước, nó dễ bị tổn thương và các hắc sắc tố melanin có thể phát triển dễ dàng trên bề mặt da khô.

Hàng rào bảo vệ tự nhiên của da yếu

Lớp màng lipid tự nhiên trên da khô yếu đi, không cung cấp đủ sự bảo vệ cho da khỏi các tác nhân bên ngoài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây nám xâm nhập và tấn công da.

Kết cấu da

Da khô thường bị mất đi tính đàn hồi. Điều này làm giảm khả năng tự bảo vệ của da khỏi nám và các tác nhân gây hại khác. Đây cũng là lý do mà da khô thường lão hóa nhanh hơn so với da thường hay da dầu.

 

Để điều trị nám dành cho da khô, bạn cần duy trì độ ẩm cần thiết cho da bằng các sản phẩm lành tính. Bên cạnh đó, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất chống lão hóa cho cơ thể từ bên trong. Và cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng, viên uống chống nắng. 

Routine chăm sóc hàng ngày cũng không thể thiếu kem đặc trị nám. Giúp bạn đạt được làn da rạng rỡ và đều màu.

ROUTINE ĐIỀU TRỊ NÁM DÀNH CHO DA KHÔ ĐƯỢC BÁC SĨ TIN DÙNG

Đây là các bước chăm sóc da được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phương Thảo, bạn có thể tham khảo để bổ sung vào quá trình chăm sóc da nám của mình tại nhà.

Đôi nét về bác sĩ Nguyễn Phương Thảo

- Có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu – thẩm mỹ da.

- Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và kiến thức chuyên môn, bác sĩ Thảo là Báo cáo viên, diễn giả quen thuộc của nhiều Hội nghị khoa học uy tín như Hội nghị thẩm mỹ da liễu toàn quốc, Hội nghị da liễu thẩm mỹ miền Nam,…

- Có bài nghiên cứu y khoa đăng trên Tạp chí Y Dược lâm sàng 108.

- Tu nghiệp và được đào tạo chuyên sâu tại nhiều quốc gia trên thế giới: Thụy Sĩ, Pháp, Dubai, Singapore, Thái Lan, Malaysia,…

- Đồng thời là chuyên gia đào tạo cao cấp hoặc cố vấn chuyên môn của các nhãn hàng lớn như Profhilo, Xline, Image skincare, Tranacix,…và là gương mặt quen thuộc của các chương trình tư vấn làm đẹp khoa học.

Bước làm sạch và rửa mặt

Sản phẩm làm sạch được khuyên dùng để chăm sóc da khô bị nám là Sữa rửa mặt dạng bọt Skinceuticals soothing cleanser foam làm sạch và dịu da.

 

Với thành phần lành tính, dạng bọt giúp làm sạch sâu cho làn da khô một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt không chứa cồn, chất bảo quản, hương liệu nên không làm tổn thương da.

KEM DƯỠNG VÀ SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ NÁM DÀNH CHO DA KHÔ ĐƯỢC BÁC SĨ TIN DÙNG

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu và phục hồi da Sente Dermal Repair Cream

Kem dưỡng với thành phần có hoạt chất HSA, hoạt chất lý tưởng cho da khô, da nhạy cảm. 

Thành phần đơn giản nhưng hiệu quả giúp điều trị nám dành cho da khô và khả năng thấm nhanh chóng, giúp da tăng khả năng phục hồi.

  • Heparan Sulfate Analog (HSA): Hỗ trợ dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo da tối ưu.
  • Chiết xuất trà xanh: Giúp làm dịu da đang kích ứng.
  • Sodium Hyaluronate: Thành phần giữ ẩm mạnh giúp cấp ẩm cho da.
 

Đây là sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng khi sử dụng liên tục sẽ làm giảm rãnh nhăn, làm sáng da và độ đàn hồi của da được cải thiện.

Kem trị nám nano lighten

Nano lighten dòng dược mỹ phẩm được nhiều bác sĩ kê toa cho các bệnh nhân điều trị nám, trong đó có các chị em điều trị nám da khô.

 Em này có chứa các Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10 giúp làm đều màu da, sáng da an toàn và hiệu quả rất tốt.
Bên cạnh đó, Công nghệ nano trong Nano Lighten giúp các thành phần trong sản phẩm thẩm thấu sâu hơn qua da và giúp cải thiện tình trạng nám da, đốm nâu nhanh hơn.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa vài thành phần khác có chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên. Chẳng hạn như rễ cây ngưu bàng, cam thảo, cây dâu. Đây đều thành phần có đặc tính chống lão hóa, dưỡng ẩm giúp da căng đầy hơn rất phù hợp để bạn bổ sung vào routine điều trị nám dành cho da khô.

Tinh chất điều trị thâm nám SkinCeuticals Discoloration defense

SkinCeuticals dường như là quá nổi tiếng với mọi người, một trong những thương hiệu cao cấp của tập đoàn L’Oreal. Được ứng dụng rất nhiều các công nghệ độc quyền vào các sản phẩm skincare khác nhau.

Em này chứa 3% Tranexamic Acid giúp cải thiện tốt các vấn đề thâm nám rất hiệu quả. Đặc biệt khi cùng kết hợp thêm với 1% Kojic Acid và 5% Niacinamide giúp Tranexamic Acid có thể active cực tốt. Giúp cải thiện nhanh các vấn đề thâm nám trên da.

SkinCeuticals Discoloration defense cũng không chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn, hương liệu có hại và không gây kích ứng nên chị em da khô hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Bước chống nắng

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 là sản phẩm mà bác sĩ Nguyễn Phương Thảo gợi ý để bảo vệ làn da khô đang bị sạm nám, tàn nhang.

Đây là dòng kem phổ rộng, spf 30 Bảo vệ da khỏi UVA, UVB, ánh sáng xanh, cân bằng độ pH. Bên cạnh đó, KCN này còn giúp da dưỡng ẩm và kiểm soát dầu nhờn cực tốt.

Năm 2015, KCN Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 đã được tạp chí ELLE bình chọn trong top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất.

Viên uống sáng da, chống nắng Glutamax

Routine điều trị nám dành cho da khô sẽ không thể nào thiếu được viên uống chống nắng thần thánh này.

Glutamax có hàm L-Glutathione lên đến 1000 mg (cao nhất thị trường hiện nay). Kết hợp cùng với 100mg ALA là bộ đôi bảo vệ da, làm sáng da từ bên trong vượt trội.

Ngoài ra, Glutamax còn chứa vitamin C, vitamin B1, collagen peptides, hỗ trợ tăng khả năng chống oxi hóa, tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Viên uống trắng da Crystal tomato

Đây có thể xem như là viên uống trắng da toàn thân quốc dân. Không chỉ dành cho routine điều trị nám dành cho da khô mà cho bất cứ làn da nào có nám sạm, đốm nâu ngoài tuổi 30.

Trong viên uống này có chứa phần chất chống oxy hóa mạnh. Đó là lycopene và betacarotene. 2 chất này được chiết xuất từ cà chua trắng không biến đổi gen non-GMO, giúp ức chế quá trình sản sinh tế bào melanin, kích thích tế bào da phát triển khoẻ mạnh. Từ đó giúp da trở nên căng sáng.

 

Đặc tính chống oxi hoá mạnh mẽ, trung hoà các gốc oxi tự do, hấp thụ bức xạ trong dải tia UVA/UVB của viên uống này giúp tăng lượng SPF tự nhiên của cơ thể lên 20%. Đồng thời giúp làm mờ và ngăn chặn sự hình thành sắc tố, bảo tồn cấu trúc da, ngăn ngừa lão hoá.

Đặc biệt phù hợp với chị em ngoài 30 tuổi dễ bị nám da, đốm nâu do rối loạn nội tiết, mất cân bằng hormone.

Viên uống chống nắng Image Hush & Hush Shield Up

Viên uống giúp tăng sức đề kháng và chống oxi hóa cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào routine điều trị nám dành cho da khô nhé!

Viên uống chống nắng Hush&Hush Shieldup được bào chế từ các thành phần có nguồn gốc 100%  tự nhiên. Trong đó, 15 nguyên liệu được chứng minh hiệu quả lâm sàng. Bao gồm các Vitamin, chất chống oxy hóa hữu cơ và Adaptogen tăng cường khả năng bảo vệ tối đa giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại.


Trên đây là các thông tin về da khô và nám cũng như routine điều trị nám dành cho da khô từ bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, hy vọng bài viết bổ ích và giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp.

 
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm, bạn có thể đặt lịch hẹn điều trị nám với phòng khám da liễu Pensilia:

Điện thoại: 0924 777 885 hoặc 0938 777 885

Địa chỉ:

Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q.3, TP.HCM

 Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. Thắng Nhì, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, TTC Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai