Ăn gì để chống nắng cho da? Bí quyết

Ăn gì để chống nắng cho da? Bí quyết "ngon - bổ - rẻ" cho mùa hè rạng rỡ!

Chào các chị em xinh đẹp! Mùa hè đang đến mang theo những tia nắng rực rỡ nhưng cũng đầy nguy hại cho làn da. Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, việc bổ sung các thực phẩm "chống nắng từ bên trong" cũng đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ da hiệu quả.

Hãy cùng khám phá những "siêu thực phẩm" giúp da chống nắng hiệu quả trong mùa hè này nhé!

1. Trái cây họ cam quýt:

  • Chứa nhiều vitamin C - "chìa khóa vàng" giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Nên bổ sung cam, chanh, bưởi, quýt vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cho da.

2. Cà chua:

  • Chứa lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Nên ăn cà chua chín đỏ để tăng hiệu quả chống nắng.

3. Dưa hấu:

  • Chứa nhiều nước và vitamin A, giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.
  • Nên ăn dưa hấu tươi để thanh nhiệt và bảo vệ da trong mùa hè.

4. Rau chân vịt:

  • Chứa lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Nên ăn rau chân vịt xào, luộc hoặc nấu canh để bổ sung dinh dưỡng cho da.

5. Trà xanh:

  • Chứa polyphenol - chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Nên uống trà xanh nguyên chất để tăng cường sức khỏe cho da.

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo các viên uống chống nắng được chiết xuất tinh chất từ các thực vật giảm thiểu tổn thương do tia UV mà còn ngăn ngừa lão hóa

  • VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG HELIOCARE ORAL CAPSULES: thành phần chính chiết xuất từ dương xỉ, giúp giảm thiểu tổn thương da từ tia UV, ngăn hình thành tăng sắc tố, ngừa ung thư da

 

  • VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG CHO DA IMAGE HUSH & HUSH SHIELD UP 60 VIÊN: tăng cường miễn dịch, giảm thiểu chứng viêm da, giảm căng thẳng mệt mỏi

  • VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG, LÀM SÁNG DA - MARTIDERM PIGMENT ZERO DSP ANTIOX CAPSULES: Chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh, tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của da chống lại bức xạ UV. Hỗ trợ làm mờ các đốm nâu, sạm nám, tàn nhang, thâm mụn...

 

Ngoài ra, chị em cần lưu ý:

  • Uống đủ nước mỗi ngày để giữ ẩm cho da.
  • Hạn chế thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ để tránh làm da đổ mồ hôi, dễ nổi mụn.
  • Ngủ đủ giấc để da có thời gian phục hồi.

Hãy biến việc ăn uống thành thói quen để bảo vệ da hiệu quả và giữ gìn nhan sắc rạng ngời, chị em nhé!

← Bài trước Bài sau →