3 SẢN PHẨM THIẾT YẾU CHỐNG LÃO HÓA

CHẤT CHỐNG OXY HOÁ ⁣⁣

Các tế bào trong cơ thể tiếp xúc với oxi mỗi ngày. Oxy rất quan trọng cho sức khỏe của cơ thể, nhưng tiếp xúc với oxy cũng gây ra quá trình oxy hóa. Trong quá trình oxy hóa, hóa chất trong cơ thể bị biến đổi và hình thành các gốc tự do.

Theo thời gian, các gốc tự do có thể gây ra một chuỗi phản ứng trong cơ thể, gây tổn thương tế bào. Và nó cũng góp phần vào quá trình lão hóa. Chất chống oxy hóa tại chỗ rất quan trọng đối với làn da của bạn vì chúng trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa chứng viêm không mong muốn. ⁣⁣

Xem thêm: Top 8 viên uống Đẹp da - Mượt tóc - Trẻ hóa

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hoá cao giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và các tác nhân khác từ môi trường. Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm dưỡng da có chứa Vitamin C hứa hẹn mang lại công dụng làm sáng da, cải thiện cấu trúc da, cải thiện nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.

Vitamin E 

Bên cạnh là một chất chống oxi hóa, vitamin E còn là chất giữ ẩm và tăng tốc độ chữa lành.

Axit ferulic

Axit ferulic tại chỗ có thể bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hiệu quả nhất khi được sử dụng cùng với

Các nghiên cứu cũng cho thấy kết hợp giữ vitamin E và vitamin C mang lại hiệu quả chống oxi hóa gấp đôi.

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 là một trong những chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn sản xuất được tìm thấy tự nhiên trong da nhưng giảm dần khi chúng ta già đi.

CoQ10 đóng vai trò chống oxy hóa bảo vệ màng lipid tế bào. Thành phần này giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ các gốc tự do, giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho da trước tác động của lão hóa, được cho là có công dụng không thua kém collagen.

Niacinamide

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, có thể thẩm thấu tế bào da, kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện sắc tố da, giúp giảm vết thâm, làm sáng và trắng da hiệu quả, iúp giữ nước từ lớp da bên trong, hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông. Niacinamide “triệt hạ” nám theo cơ chế an toàn, không gây hại hay bào mòn da, dùng kiên trì sẽ nhận thấy da ngày càng sáng khỏe.

Một số sản phẩm chống oxi hóa mà bạn không thể bỏ qua

1) Tinh chất làm đều màu da SkinCeuticals Phloretin CF

Sản phẩm này có 10% L-Ascorbic Acid, 2% Phloretin và 0.5% Ferulic Acid. Skinceuticals cũng là hãng nổi tiếng nhất về các serum Vitamin C vì tính ổn định cũng như độ hiệu quả sản phẩm. Nổi tiếng nhất phải kể đến bạn C E Ferulic của hãng, nhưng để nói về làm mờ đốm nâu thì Phloretin CF sẽ có hiệu quả hơn đó. Nếu bạn thật sự muốn đầu tư cho một lọ Vitamin C “đắt xắt ra miếng” thì có thể yên tâm với SkinCeuticals.

Giá: 3.850.000 đồng

2) Tinh chất bảo vệ da, mờ nhăn SkinCeuticals Vitamin C E Ferulic

Đây là sản phẩm đã làm mưa làm gió trên các diễn đàn làm đẹp và được rất nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích.

Serum C E Ferulic có bảng thành phần rất ĐẸP. Đây có thể coi là sản phẩm nổi tiếng nhất của SkinC gồm: 15% C nguyên chất, 1% vitamin E và có 0.5% acid ferolic. Đây là 3 chất chống oxi hóa rất mạnh. Sự có mặt của vitamin E không những giúp sản phẩm hiệu quả hơn mà còn giúp vitamin C có tính bền vững cao hơn.

Nói về nồng độ vitamin C trong sản phẩm này. L-ascorbic acid sẽ có hiệu quả chống oxi hóa ở khoảng 3%. 10% sẽ giúp tăng collagen và với nồng độ cao thì có tác dụng làm trắng da, mờ vết thâm nám. Tuy nhiên nếu nồng độ quá cao (20%) thì sẽ gây kích ứng da. Sản phẩm CE ferrulic nhà SkinCeuticals có nồng độ 15% có thể giúp duy trì bảo vệ và phục hồi da làm sáng da tốt nhất.

Đây cũng là sản phẩm có độ PH đạt chuẩn 3 – Độ PH lý tưởng nhất cho sản phẩm vitamin C (L-ascorbic acid) – Vì C phải có độ PH từ 3.5 trở lại thì nó mới phát huy tác dụng và hấp thụ vào da tốt nhất (thấp quá da dễ bị kích ứng hơn. Nên trong khoảng 2.5 – 3.5 là hoàn hảo).

Giá: 3.850.000 đồng

Serum dưỡng trắng da ngăn ngừa lão hóa Image Ageless Total Intense Brightening

Serum Ageless total intense brightening phù hợp cho những ai mong muốn da sáng, mờ thâm nám và chống lão hóa. Serum này có chứa hơn 30 loại hoạt chất, với lượng dưỡng chất cô đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng. Do đó có khả năng làm trắng da, mờ nám và tái tạo da săn chắc, khỏe đẹp. Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu, hương liệu, hóa chất nên vô cùng an toàn cho da, không gây kích ứng.
Giá: 1.705.000 (đang giảm còn 1.364.000 đồng).

 

KEM CHỐNG NẮNG ⁣⁣

Bảo vệ làn da khỏi tia UV. Nó không chỉ ngăn ngừa lão hóa sớm mà còn giúp ngăn ngừa ung thư da. ⁣⁣

Ngoài bôi kem chống nắng, còn có 2 biện pháp khác cần làm để bảo vệ da trong những ngày nắng nóng được BSCKII Da Liễu Nguyễn Phương Thảo khuyến cáo đó là mang khẩu trang chống  nắng và bổ sung thêm viên uống chống nắng. 

Xem thêm: Top viên uống chống nắng và kem chống nắng bạn cần trong mùa hè này

Nên chọn loại khẩu trang chống nắng có thể chống được tia UV. Khẩu trang chống nắng chống tia UV sẽ được dệt bằng chất liệu chống UV; hoặc là dạng sợi vải đan xen dích dắc qua nhiều lớp, đan khít một cách đặc biệt để cản được tia tốt nhất.

Khẩu trang chống nắng nhà Pensilia là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên trang Dep24gio.vn.

Giá: 500.000/1 cặp 

RETINOL⁣⁣

Mọi người đều có thể cảm nhận được lợi ích từ một loại retinol tốt. Retinol có tác dụng cải thiện hầu hết mọi tình trạng da. Đặc biệt là cải thiện tình trạng mụn, da dày sừng và chống lão hóa. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo bạn không nên sử dụng trong một thời gian dài vì sẽ khiến da bị tăng sinh nội mô mạch máu, đỏ da, da yếu, mỏng.

Bạn có thể bắt đầu với nồng độ thấp như 0.5%, sản phẩm SkinCeuticals Retinol 0.5 là một em phù hợp với những người chưa bắt đầu. Hoặc thêm 1 sản phẩm có chứa retinol vào chu trình chăm sóc da hàng ngày, như Tinh chất Image MD Restoring Retinol Booster là một gợi ý uy tín.

Xem thêm: Retinol trị nám được không?