TOP KEM TRỊ TÀN NHANG ĐƯỢC BÁC SĨ DA LIỄU ĐÁNH GIÁ CAO

 

TÀN NHANG & DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

 

Tàn nhang là vết sắc tố nhỏ, rời rạc, liti trên bề mặt da, có kích thước từ 1mm đến 5 mm. Và những vết sắc tố này có giới hạn rất rõ. Đồng thời những sắc tố có màu nâu, vàng, đen và đậm lên khi ra nắng. Nó thường đậm hơn vào mùa nắng và nhạt hơn vào mùa đông và khí hậu mát mẻ. 

Để phân biệt tàn nhang với nám đốm thì chúng ta phải phân biệt cái viền của tàn nhang. Viền tàn nhang thường sẽ giới hạn rất rõ đối với những vùng da xung quanh.

Phân biệt nám, tàn nhang, nốt ruồi cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trong clip dưới đây:

 

NGUYÊN NHÂN GÂY TÀN NHANG

Trước khi tiến hành chăm sóc và điều trị tàn nhang thì cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra nó. Chúng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, do di truyền hay do tác động của môi trường xung quanh. Việc tìm hiểu đúng nguyên nhân sẽ giúp bác sĩ chọn đúng liệu trình và đem lại kết quả điều trị tối ưu nhất.
 

Da của bạn có chứa các tế bào gọi là tế bào hắc tố sản xuất sắc tố melanin. Melanin giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ kích thích các tế bào hắc tố sản xuất nhiều melanin hơn. Tàn nhang là sự tích tụ của sắc tố melanin ở lớp thượng bì của da. 


Hầu hết những người có nhiều tàn nhang đều có làn da trắng, mặc dù bất kỳ ai cũng có thể bị. Mặc dù những người có làn da trắng thường tạo ra ít melanin hơn những người có làn da sẫm màu, nhưng các tế bào hắc tố của họ sản xuất nhiều melanin hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Tàn nhang có thể xuất hiện với bất kỳ ai không bảo vệ mình khỏi tia UV. Chúng xuất hiện trên khuôn mặt, mu bàn tay và trên cơ thể của bạn. Những người có nước da sáng, mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác. 

 

Ngoài các nguyên nhân do ánh nắng, nội tiết lão hóa da,..thì còn có nguyên nhân do di truyền.

 

TÀN NHANG CÓ DỄ ĐIỀU TRỊ KHÔNG? CÓ NÊN SỬ DỤNG KEM TRỊ TÀN NHANG?

 

So với nám da thì tàn nhang dễ điều trị và nhanh hết hơn. Lý do có thể giải thích là vì tàn nhang chỉ nằm ở lớp thượng bì của da. Xuất hiện do sự tăng sinh lan tỏa Melanin quá mức. 

Tuy nhiên, tàn nhang rất dễ tái phát. Vì những người bị tàn nhang nghĩa là cơ địa đang có tế bào tạo sắc tố, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nên chúng ta vẫn thường nghe nói tàn nhang có tính di truyền và chủng tộc. 

Một số tàn nhang có thể xuất hiện trong một thời gian dài. Đặc biệt là vào mùa hè do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Nhưng sẽ mờ dần trong mùa đông. 

Tàn nhang do tác hại của ánh nắng mặt trời có xu hướng gia tăng theo độ tuổi. 

Có thể thấy, hầu như tàn nhang vô hại và không tác động gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, xét về thẩm mỹ là vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Nếu bạn có tàn nhang và muốn loại bỏ chúng, thì sử dụng kem trị tàn nhang là một trong những cách phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay. 

GỢI Ý KEM LÀM MỜ TÀN NHANG, ĐỐM NÂU ĐƯỢC BÁC SĨ TIN DÙNG

Thật khó để lựa chọn khi thị trường hiện nay có vô số các sản phẩm đều được giới thiệu với khả năng trị tàn nhang cao. Sau đây là một số sản phẩm trị tàn nhang được khuyên dùng hiện nay, các sản phẩm này được bác sĩ chuyên khoa da liễu đánh giá cao và thường được kê đơn trong các phòng khám da liễu/clinic skincare.
 

TRANACIX

 
Tinh chất đặc trị thâm nám Tranaxic cream là dòng kem chứa thành phần gồm 3% tranexamic acid, giúp cải thiện tình trạng tàn nhang, đốm nâu, sạm nám hiệu quả. Và đang được các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thế giới sử dụng.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc chuyên môn hệ thống phòng khám da liễu Pensilia, khi so sánh với các hoạt chất có tác dụng trị nám khác như Azelaic Acid, L-Ascorbic Acid, Arbutin… Tranexamic acid cho thấy có hiệu quả vượt trội không chỉ về trị nám da, tàn nhang mà còn về công dụng đa năng (kháng viêm, chống kích ứng, ổn định hơn khi tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ cao).

 

Tranexamic acid loại bỏ nám bằng cách ức chế sự tổng hợp melanin (nguyên nhân hàng đầu gây thâm nám), giảm số lượng tế bào mast trên da, giúp da giảm tình trạng viêm, mẩn đỏ. Đồng thời phục hồi và bảo vệ và xoa dịu làn da bị tổn thương bởi ánh nắng, bụi bẩn, nấm.

 

SKINCEUTICALS DISCOLORATION DEFENSE

SkinCeuticals dường như là quá nổi tiếng với mọi người, một trong những thương hiệu cao cấp của tập đoàn L’Oreal. Được ứng dụng rất nhiều các công nghệ độc quyền vào các sản phẩm skincare khác nhau.

SkinCeuticals Discoloration Defense là một sản phẩm đặc trị thâm, tàn nhang có thể sử dụng hàng ngày để chăm sóc da. Em này chứa 3% Tranexamic Acid giúp cải thiện tốt các vấn đề thâm nám, tàn nhang rất hiệu quả. Đặc biệt khi cùng kết hợp thêm với 1% Kojic Acid và 5% Niacinamide giúp Tranexamic Acid có thể active cực tốt trên da, giúp cải thiện nhanh các vấn đề thâm nám trên da.

Em này thì cũng không chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn không, hương liệu và những chiết xuất thực vật khác có thể gây nhạy cảm cho da. Không chứa chất làm trắng Hydroquinone nên phù hợp cho cả bà bầu và các mẹ đang cho con bú.

 

LIVING NATURE RADIANCE NIGHT OIL


Tinh chất trị nám, tàn nhang, trắng da Living Nature Radiance Night Oil được bào chế dạng tinh chất dầu dưỡng giúp thấm cực sâu dưới da và tác động trực tiếp lên phần lõi của tế bào giúp điều trị các vết sạm nám, ngăn ngừa vết sạm nám mới hình thành, giảm tối đa sự xuất hiện của các đốm nâu, làm mờ thâm mụn và hồi phục sức khỏe da, làm da trắng sáng, đều màu. Phân tán các hắc sắc tố để giảm sạm nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, thâm do mụn…

 

 

Radiance Night Oil là dầu dưỡng da với 96% hữu cơ được chứng nhận tự nhiên của Living Nature, là một liệu pháp điều trị ban đêm giàu chất chống oxy hóa tiên tiến giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da khi bạn ngủ.
 
Giá: 1.950.000 đồng
 
 

DEPIDERM SERUM CORRECTEUR 

Serum dưỡng sáng da, giúp làm đều màu da URIAGE DEPIDERM SERUM CORRECTEUR giúp dưỡng sáng da, làm đều màu da, loại bỏ các vùng da tối màu, ngăn ngừa các đốm nâu, tàn nhang, cho làn da sáng hồng tự nhiên, đều màu rạng rỡ. 

Chứa thành phần gồm phức hợp Cx 20%, vitamin C, niacinamide, chiết xuất ngọc trai và vitamin E cải thiện làn da tối màu, giảm sản sinh melanin, chống oxi hóa và làm sáng da hiệu quả. 

Sản phẩm nổi tiếng với ưu điểm lành tính, đã được kiểm nghiệm da liễu và rất tốt cho việc chăm sóc da đều đặn hàng ngày.

Giá: 836.000 đồng

Nguồn tham khảo: Phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia