ROUTINE CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ NÁM ĐỐM

NÁM ĐỐM LÀ GÌ?

Đúng như tên gọi, nám đốm xuất hiện theo từng đốm, chấm tròn nhỏ tương tự thâm sau mụn.
 
  • Nám đốm có giới hạn không rõ, thường phân bố rải rác khắp bề mặt da và liên hệ lại với nhau.
  • Nám đốm thường nằm ở phần trung bì da. Do đó  nó được gọi là nám chân sâu, nám đinh. Là loại nám khó điều trị, cần phối kết hợp điều trị công nghệ cao (laser, máy thẩm mỹ) và bôi kem, uống thuốc tại nhà.

Nguyên nhân gây ra nám đốm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất hiện nám đốm trên da.

  •  Nguyên nhân phổ biến nhất thường là do ánh nắng mặt trời tác động khiến biểu bì da tổn thương, hình thành những tế bào hắc tố.
  • Bên cạnh đó đối với phái nữ, việc thay đổi hệ thống nội tiết trong quá trình dậy thì, mang thai, sinh con hay mãn kinh cũng khiến tăng lượng melanin, hình thành các vết nám đốm. 
  • Ngoài ra khói bụi, môi trường ô nhiễm hay khi chúng ta đến độ tuổi lão hóa, da cũng sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nám.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NÁM ĐỐM

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, để điều trị nám đốm nên kết hợp nhiều phương pháp như laser bước sóng 1064nm, laser đồng ánh sáng kép, tái tạo màng đáy và sử dụng các sản phẩm dưỡng, đặc trị tại nhà khoa học.
 

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị phụ thuộc vào tình trạng da của từng người và nên được tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.
 

Routine chăm sóc và điều trị nám đốm tại nhà

Dưới đây là các sản phẩm chăm sóc và điều trị da bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo tin dùng để chăm sóc và điều trị nám đốm.

Sữa rửa mặt The Perfect Cleanser

The Perfect Cleanser là dòng sữa sửa mặt làm sạch vô cùng dịu nhẹ dịu nhẹ và an toàn cho da.

Với công thức nhẹ nhàng sữa rửa mặt phục hồi màng bảo vệ da còn giúp giảm các vết thâm đỏ và các tổn thương trên da.

The Perfect Cleanser còn giảm thâm nám, làm sáng da thông qua cơ chế ức chế sản sinh enzym tyrosinase. Không chỉ vậy Azelaic Acid có trong SRM này còn giúp ngăn ngừa hiện tượng tăng sắc tố sau viêm tạo nên thâm mụn.

Ngoài ra, tế bào gốc Táo Thụy Sĩ và hỗn hợp các chất chống oxy hóa bao gồm Vỏ Cây Liễu, Cây Mía, Trà Xanh sẽ giúp tăng cường khả năng trung hoà gốc tự do gây hại, ngăn ngừa các tổn thương cũng như các dấu hiệu lão hoá da sớm, duy trì làn da tươi trẻ, khoẻ mạnh.

SRM The Perfect Cleanser rất dịu nhẹ và không gây nên tình trạng khô da rất phù hợp với làn da có nám đốm.

Giá: 1.320.000 đồng (237ml)

 

Serum đặc trị nám Nano lighten

Serum trị nám Nano Lighten là serum dạng phân tử cực nhỏ được bác sĩ khuyên dùng cho tình trạng nám da, tàn nhang, đặc biệt là nám đốm.

Công nghệ nano trong Nano Lighten giúp các thành phần thấm sâu dễ dàng qua da hơn.

Với các thành phần trị nám đã được khoa học chứng minh hiệu quả trị nám như:  Niacinamide, CoQ10, Allantoin, Kojic acid, Alpha Arbutin… giúp ức chế hiệu quả Melanin, xóa mờ sắc tố sẫm màu trong biểu bì đồng thời làm sáng những vùng da thâm xỉn, cân chỉnh tone da cho làn da trắng sáng đều màu.

Giá: 2.838.000 đồng

 

Viên uống sáng da mờ nám Hush Hush Skin Capsule Brighten+ 60 

Đây là viên uống sáng da, mờ thâm nám chứa các thành phần sạch, có nguồn gốc thực vật được khuyên dùng cho tình trạng nám đốm.

Công dụng Hush & Hush Skin Capsule Brighten+

  • Kiểm soát và điều chỉnh sự tổng hợp melanin.
  • Hỗ trợ làm mờ các vùng da xỉn màu và các vấn đề khác như nám, tàn nhang, đốm nâu, nám đốm trên bề mặt da.
  • Chống lại sự phá hoại của các gốc tự do.
Giá: 1.950.000 đồng
 

 

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF30

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 là sản phẩm mà bác sĩ Nguyễn Phương Thảo gợi ý để bảo vệ da bị nám đốm.

Đây là dòng kem phổ rộng, spf 30 Bảo vệ da khỏi UVA, UVB, ánh sáng xanh, cân bằng độ pH. Bên cạnh đó, KCN này còn giúp da dưỡng ẩm và kiểm soát dầu nhờn cực tốt.

Năm 2015, KCN Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 đã được tạp chí ELLE bình chọn trong top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất.

Serum điều trị đốm sắc tố do nội tiết Bella Aurora Bio10 Forte M-Lasma. Intensive Depigmenting Treatment (30ml)

Đây là serum điều trị tăng sắc tố do nội tiết. Công thức độc quyền B-CORE 221™ cùng công nghệ bọc phân tử hiện đại đem đến hiệu quả loại bỏ đốm sắc tố. Đồng thời ngăn ngừa sản sinh và tích tụ melanin trong da, nhất là các đốm sắc tố, thâm nám hình thành liên quan đến nội tiết tố.

 

Giá: 1.848.000 đồng

 

Viên uống trắng da toàn thân Crystal Tomato Cà chua trắng

Đây là viên uống mà bác sĩ Nguyễn Phương Thảo tin dùng cho chị em nào muốn trắng da toàn thân, bị nám, đốm nâu. Đặc biệt là tình trạng nám đốm.

 

Cảm nhận sau khi sử dụng 2 tháng của bác sĩ Thảo đối với sản phẩm: Sau 2 tuần, các đốm nâu nhỏ li ti trên vùng mũi, má bắt đầu tan. Và sau 1 tháng uống liên tục thì da trắng hơn, trắng cả body.

  • Trong sản phẩm viên uống này có chứa phần chất chống oxy hóa mạnh. Đó là lycopene và betacarotene được chiết xuất từ cà chua trắng không biến đổi gen non-GMO giúp ức chế quá trình sản sinh tế bào melanin, kích thích tế bào da phát triển khoẻ mạnh.
  • Đặc tính chống oxi hoá mạnh mẽ, trung hoà các gốc oxi tự do, hấp thụ bức xạ trong dải tia UVA/UVB, giúp tăng lượng SPF tự nhiên của cơ thể lên 20%. Từ đó giúp làm mờ và ngăn chặn sự hình thành sắc tố, bảo tồn cấu trúc da, ngăn ngừa lão hoá.

Giá: 4.620.000 đồng.