MẸO HAY GIÚP HẠN CHẾ LÀN DA BÓNG DẦU NGÀY HÈ

Hè đến, không ít bệnh nhân bày tỏ sự lo lắng với tôi về da bị bóng dầu. Quả thật, thời tiết oi nóng khiến làn da của nhiều người thường xuyên bị đổ dầu, gây ra hiện tượng nhờn rít, khó chịu.
 
Để hạn chế tình trạng đổ dầu quá mức, bác sĩ da liễu của phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia đưa ra một số khuyến nghị như sau:

CHÚ TRỌNG BƯỚC LÀM SẠCH DA

Việc rửa mặt thường xuyên sẽ là cách giúp loại bỏ dầu thừa trên mặt và tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Thời gian còn lại có thể rửa mặt bằng nước mát mỗi khi cảm thấy da tiết dầu nhiều.

Chúng ta có thể nên chọn loại sữa rửa mặt làm sạch có lượng salicylic acid phù hợp, giúp da vừa sạch sẽ, khô thoáng, cải thiện tình trạng đổ dầu.

Một gợi dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ bạn có thể tham khảo:

Gel rửa mặt AHA Cleansing gel

- Image Skincare Clear Cell Salicylic Gel Cleanser

- Sữa rửa mặt dạng gel Skinceuticals Simply Clean

DƯỠNG ẨM VÀ CẤP NƯỚC

Với nền da dầu, khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm, chúng ta có thể lựa những sản phẩm có chất glycerin và hyaluronic acid giúp giữ nước cho da.

 Bên cạnh đó, đặc biệt lưu ý những người da dầu nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không dầu để tránh làm bí da, gây nhờn rít và gây mụn. Hãy ưu tiên các sản phẩm có dán nhãn "noncomedogenic", nghĩa là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Một số sản phẩm gợi ý:

Pure Solutions – Oil Free Moisturizing Gel – Gel Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn

Gel dưỡng ẩm Hydrating Toning Gel

Gel dưỡng da HA Plus

Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm trái cây và uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm giúp làn da khỏe mạnh nhé.

LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP

Việc lựa chọn kem chống nắng cho da dầu là một việc khá là khó, bởi da rất dễ bị bí khiến dầu nhờn bít tắc lỗ chân lông gây mụn, hoặc tình trạng bóng dầu khiến kem chống nắng có vệt trắng trên mặt gây khó chịu.

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, giám đốc y khoa của phòng khám da liễu thẩm mỹ pensilia, bạn nên chọn kem chống nắng có thành phần "oil free" (không dầu), "no sebum" (không gây nhờn). Hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước không gây nhờn rít. Ưu tiên các loại kem chống nắng có nhãn Broad-Spectrum, giúp bảo vệ làn da toàn diện khỏi cả tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời, giúp tránh cháy nắng và lão hóa sớm.

Tham khảo thêm Cách chọn kem chống nắng từ bác sĩ Nguyễn Phương Thảo.

Ngoài ra, một số sai lầm trong skincare cho da dầu mà chúng ta nên tránh để có một nền da khô thoáng, khỏe mạnh hơn, đó là:

▪Hạn chế các sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu, bơ,…

▪Dù rửa mặt hay tẩy da chết đóng vai trò quan trọng trong chu trình skincare nhưng không nên làm dụng quá mức.

Nếu da bạn nhạy cảm, không chọn được dòng kem chống nắng nào phù hợp, có thể sử dụng khẩu trang chống nắng thay thế.

Nếu bạn đang gặp tình trạng da dầu, lỗ chân lông to hoặc gặp vấn đề với mụn, lời khuyên là nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị chứ không nên tự điều trị tại nhà hoặc tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc.


Đặt lịch hẹn với phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia:

Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;

✳️ Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.

✳️ Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.

👣Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM

👣Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

👣Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai