HƯỚNG DẪN CHỌN KEM CHỐNG NẮNG TỪ BÁC SĨ NGUYỄN PHƯƠNG THẢO

Hiện nay kem chống nắng đang có rất nhiều loại trên thị trường, vậy làm sao để chọn được kem chống nắng phù hợp và tốt nhất cho làn da của mình đây? Sau đây là những tiêu chí chọn kem chống nắng tốt từ bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, chuyên khoa 2 da liễu, giám đốc chuyên môn phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia.

 Lựa chọn kem chống nắng có phổ rộng

Chống được nhiều loại tia có hại cho da:

- UVA ( ký hiệu là PA+++).

- UVB ( ký hiệu là SPF)

- Ánh sáng nhìn thấy được

- Ánh sáng xanh ( ký hiệu HEV)

- Hồng ngoại ( ký hiệu IR)

Hiện nay theo Bs được biết thì chỉ có rất ít loại kem chống nắng có khả năng chống được các loại tia trên, và kem chống nắng nào có thể chống được các tia trên thì sẽ đều ghi thông số trên hộp kem hết, vì đây được xem như là thành tựu nghiên cứu của các dòng kem chống nắng mới nhất. Tốt khoe xấu che, nên chỉ cần hãng đó được công nhận có khả năng chống các tia nêu trên thì hiển nhiên họ sẽ có thông tin trên hộp kem chứ không dại gì mà giấu vào bên trong đâu nha. Nên chỉ cần khi mua kem chống nắng thì các bạn đọc kỹ các thông số ghi trên tube kem nhé.

Hiện nay có 2 dòng kem chống nắng mà bác sĩ thấy là có thể chống được nhiều loại tia. Đó là HeliocareMartiderm.

Chọn vật lý hay chọn hóa học?

Vật lý hay hóa học đều có thể kích ứng da. Nếu da bạn bị kích ứng thì có thể kích ứng với bất kỳ loại nào chứ không có loại nào chắc chắn 100% an toàn không kích ứng cho da bạn. Vậy nên cần phải chọn kem chống nắng phù hợp với da của bản thân, nghĩa là bôi kem lên mà cảm thấy thoải mái, không bị bít, không có cảm giác nặng da và khó chịu.

  • Kem chống nắng vật lý thường gồm các thành phần titanium dioxide và zinc oxide. Gọi là Sunblock, nghĩa là giống như mặc 1 áo giáp chống nắng cho da vậy đó, nắng chiếu xuống sẽ bị phản chiếu ngược lại, và khuyết điểm là gây bít tắc lỗ chân lông nhiều nhưng hạn chế dị ứng.
  • Kem chống nắng hóa học gồm các chất hữu cơ như sau: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone. Gọi là Suncreen, ít nhờn nhưng gây dị ứng cao vì các chất hóa học sẽ tạo phản ứng trung gian với nắng ngay trên bề mặt da bằng cách hấp thu, xử lý và phân huỷ các tia này trước khi chúng có thể làm tổn hại đến da.

Chọn kem chống nắng tan được trong nước

Trừ khi bạn đi bơi hay chơi thể thao ngoài trời thì có thể chọn kem chống nắng không tan trong nước. Còn lại chúng ta đều sử dụng kem chống nắng cho những sinh hoat hằng ngày, vì vậy nên chọn kem chống nắng tan được trong nước.

 Đó là những loại kem chống nắng khi sử dụng không cần lắc lên để xài, khi đề lâu và để yên thì kem không bị tách 2 lớp dầu và kem...Những loại kem chống nắng tan trong nước sẽ giúp chúng ta vệ sinh da rất dễ dàng mà không cần dùng tẩy trang và hạn chế bít tắc. Những loại kem chống nắng không tan trong nước thì khi vệ sinh da chúng ta phải dùng các dạng tẩy trang bằng dầu mới có thể vệ sinh được.

Bên cạnh kem chống nắng, lời khuyên dành cho những bạn da nhạy cảm, da bị mụn, da dầu hoặc kem chống nắng là bạn có thể sử dụng khẩu trang chống nắng. Hiện phòng khám có loại khẩu trang chống nắng cản tia sáng, che được mặt, trán vai và cổ. 

Khẩu trang chống nắng dành cho nữ. Giá bán 500k/cặp.

Một số gợi ý bảo vệ da, chống nắng:

 Viên uống chống nắng

Viên Uống Chống Nắng Viên Heliocare 360 oral 30 Viên

Chiết xuất từ cây dương xỉ, với khả năng tạo màng bọc bảo vệ làn da trước tác hại của những tia nắng mặt trời. Viên uống còn bổ sung lượng vitamin C và E – chất chống oxy hóa như một liều thuốc đẹp da, hạn chế khả năng hình thành nám, tàn nhang và các nếp nhăn trên gương mặt.

Viên uống Сhống nắng, trắng da PRO+ SUNWHITE

Chứa L-Glutathione cùng 4 thành phần tự nhiên gồm beta-carotene, trà xanh, hạt lựu và chiết xuất cây dương xỉ tự nhiên.

Vừa có tác dụng Сhống nắng lại giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Ngoài ra, viên uống Сhống nắng, trắng da Pro+ Sunwhite còn hạn chế sự thay đổi của quá trình oxy hóa, giảm sự phân hủy collagen và elastin, Сhống lão hóa mạnh.

Viên uống chống nắng giảm nám trắng da Faroson Glutamax 1000 

Có hàm lượng L-Glutathione lên đến 1000 mg, kết hợp cùng 100mg ALA là bộ đôi giúp da trắng sang vượt trội, xóa mờ các vết sạm, thâm mụn.

Kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ phổ rộng SPF 50+ chống lại các tia UVA / UVB, IR và HEV (ánh sáng xanh), ngăn ngừa nám da, lão hóa. Sự kết hợp của proteoglycans, Spectrum Complex, axit hyaluronic và phức hợp silicon giúp giữ cho làn da trẻ trung, tươi tắn và đều màu.

 

Kem chống nắng Heliocare

Heliocare 360 Gel Oil-free SPF50 là dòng kem chống nắng dạng gel không dầu, được ứng dụng công nghệ chống nắng tiên tiến Fernblock – Polypodium Leucotomo, giúp tiêu diệt gốc tự do gây hại, ngăn ngừa tia UVA, UVB một cách triệt để, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, hình thành màn chắn ngăn ngừa da mất nước, bảo vệ làn da khỏe mạnh, tươi tắn và trắng mịn rạng rỡ.