Làm gì ngay bây giờ để kịp đẹp Tết?

Chỉ còn ít tuần nữa là đến Tết. Nàng nào da đang bị nám, rỗ, sần sùi không được láng mịn thì có thể bắt đầu ngay bây giờ để kịp đẹp cho Tết nha.


Xử lý mụn

Nếu bị mụn bọc, mụn viêm nặng thì hãy đi khám bác sỹ ngay. Có thể bạn sẽ cần uống thêm thuốc để giảm viêm, sau đó có thể dùng các sản phẩm có thành phần salicylic acid, benzoy peroxide, hoặc lưu huỳnh... để thoa thêm bên ngoài.

Có thể bổ sung thêm AHA, BHA, hoặc Retinol để giúp cải thiện mụn nhanh hơn. Nhớ là chế độ dưỡng ẩm cũng quan trọng khi điều trị mụn, nên tìm một bộ cấp ẩm/nước phù hợp với da mình nhé.  Xử lý mụn mất ít nhất là 4 tuần để thấy rõ kết quả. Nếu là mụn ẩn thì dễ xử lý lắm, chỉ cần đi lấy nhân mụn ra tầm 2 tuần trước Tết là đẹp nha.

Xem thêm: Chăm sóc da cận Tết: 5 điều cần lưu ý để da khỏe mạnh, rạng rỡ

Một số sản phẩm bôi giúp khô cồi mụn, giảm sưng viêm nhanh các nàng có thể chuẩn bị sẵn tại nhà:

Acnezon Dermica

Acnezon với thành phần đặc biệt giúp làm khô mụn viêm, mờ thâm làm giảm mụn đầu đen, điều tiết dầu và bã nhờn dư thừa, loại bỏ tế bào da chết và vi khuẩn, cung cấp tăng cường tác dụng chống viêm  cùng với tác dụng bong lớp sừng trên da giúp bình thường hóa các vấn đề về da, phục hồi màu da và vẻ ngoài.

Bạn có thể mua ống lẻ hoặc mua 1 hộp để sẵn.

Kem trị mụn Derma forte

Sản phẩm này là gel hỗ trợ trị mụn và làm sáng da với hoạt chất 20% Azelaic Acid của một hãng mỹ phẩm Alcom đến từ Việt Nam. Azelaic Acid là một thành phần rất hiệu quả để trị mụn nhẹ - vừa và làm sáng da.

Xem thêm: Top 5 sản phẩm trị mụn ngon bổ rẻ dưới 500.000 đồng cho học sinh, sinh viên

Xử lý nám/rỗ/đốm nâu/tàn nhang/da xỉn màu

Nám là gì, các loại nám thường gặp và cách điều trị tốt hiện nay. Nám thường mất tầm 6 tuần để thấy sự cải thiện rõ rệt, nên nếu nàng bị nám thì hãy bắt đầu bằng một liệu trình laser không xâm lấn ngay bây giờ. Song song với laser mình thoa thêm thuốc điều trị thì đảm bảo da sẽ sáng lên nhiều đó. 

Những bạn chưa có điều kiện đi laser thì có thể bắt đầu bằng một sản phẩm bôi thoa mạnh như Nano lighten, Iluma Iluminator (thương hiệu Image skincare), Tinh chất đặc trị thâm nám Tranaxic cream,...

Được hình thành dưới dạng tinh chất serum lỏng, cùng kết cấu giàu hoạt chất đặc trị mạnh mẽ bao gồm Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10 giúp ức chế hiệu quả Melanin, xóa mờ hiệu quả sắc tố sẫm màu trong biểu bì đồng thời làm sáng những vùng da thâm xỉn, cân chỉnh tone da cho làn da trắng sáng đều màu.

Serum đặc trị nám nano lighten là sản phẩm mà bác sĩ khuyên dùng để làm mờ nám tại nhà

Giá: 2.838.000 đồng

 

 Bạn có thể tham khảo các sản phẩm giúp làm mờ nám sáng da tại bài viết: Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo hướng dẫn chọn kem trị nám và top 5 kem trị nám bác sĩ tin dùng. Hoặc xem thêm review các sản phẩm trị nám cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trong clip dưới đây:

Xử lý da sần sùi / lỗ chân lông to

Nếu bạn có làn da sần sùi hoặc  lỗ chân lông to thì hãy sử dụng phương pháp đi laser fractional trẻ hóa da để làm bong lớp sừng trên bề mặt. Khi bong sừng rồi da sẽ láng mịn như mông em bé, lúc đó nàng dưỡng chắc chắn sẽ nhanh đẹp hơn. Ngoài đi laser thì cũng có thể sử dụng phương pháp peel da cũng hiệu quả lắm nghen.

Xóa nhăn đuôi mắt, trán, cau mày. Làm đầy rãnh mũi má

Nên làm ít nhất là 1-2 tuần trước Tết các nàng nhé.

Cho những chị da lão hóa, thiếu nước, nhiều nếp nhăn mà muốn cải thiện ngay thì có thể dùng liệu pháp tiêm căng bóng cho da. Phương pháp này bác sỹ sẽ đưa chất HA và các loại vitamin vào trong da. Tiêm xong tầm 3 ngày là thấy da căng mượt hơn hẳn.

 

Xem chi tiết: Tiêm căng bóng da bằng Hyaluronic acid có đau không, hiệu quả như thế nào?