Trị mụn mãi không hết vì lý do gì? Top 4 sản phẩm trị mụn được yêu thích

Mụn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dù ở giới tính và độ tuổi nào. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá và bạn đã thử qua nhiều cách chăm sóc da khác nhau nhưng vẫn không khỏi gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý cũng như thời gian, công sức và tài chính. Vậy hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao trị mụn mãi không hết ngay sau đây. 

1. Trị mụn mãi không hết vì lý do gì? 

Để cải thiện tình trạng một cách triệt để, cần phải biết nhiều tác nhân khác nhau như thói quen sinh hoạt, stress và phương pháp chăm sóc da của bệnh nhân. Thực tế thì điều này cần thăm khám trực tiếp tại phòng khám uy tín và tư vấn phác đồ điều trị cho mỗi cá nhân. Do vậy, có nhiều trường hợp khi nguyên nhân không được chẩn đoán đúng, dẫn đến phác đồ điều trị không phù hợp, từ đó không đem lại kết quả trị mụn như mong đợi, đôi khi tình trạng mụn còn trầm trọng hơn. 

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến mụn không khỏi, thậm chí là ngày càng nặng hơn. 

Những nguyên nhân khiến việc điều trị mụn không khỏi? 

 

1.1/ Không tìm đến Bác sĩ da liễu

Tự ý điều trị mụn tại nhà bằng phương pháp đặc trị phản khoa học hoặc sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Bác sĩ da liễu uy tín, trình độ chuyên môn cao sẽ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng da. 

1.2/ Nặn mụn sai cách

Một trong những thói quen rất có hại khi bị mụn đó là đưa tay lên mặt và nặn mụn. Điều này khiến vi khuẩn lây lan nhanh hơn và gây viêm nhiễm, sưng đỏ. Cần nhờ đến sự hỗ trợ của phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để nặn mụn đúng cách, chuẩn y khoa. 

1.3/ Thức khuya

Đây là một thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động không tốt đối với làn da. Thức khuya khiến các điều tiết bên trong cơ thể bị rối loạn. Giai đoạn đào thải chất độc và tái tạo tế bào sẽ bị trì trệ, thậm chí bị nhảy bước khiến da trở nên xấu hơn. 

1.4/ Không giặt vỏ gối, ga giường thường xuyên

Khi ngủ, lỗ chân lông sẽ mở ra để đào thải chất độc, chúng ta lại có xu hướng áp sát mặt vào vỏ gối, ga giường. Đây là thời cơ thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và gây mụn. 

1.5/ Chế độ ăn uống

 Thực phẩm chứa nhiều đường, đồ rán nướng, cay nóng, tinh bột,... đều là những nguyên nhân gây ra mụn. Thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước,...

1.6/ Sử dụng sai sản phẩm

Hiện nay trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu với chức năng trịn mụn hoàn hảo. Tuy nhiên, để việc trị mụn hiệu quả cần lựa chọn sản phẩm trị mụn tốt và phù hợp đến từ các thương hiệu uy tín. Tốt nhất, bạn nên thăm khám tại phòng khám để được lập phác đồ và gợi ý những sản phẩm điều trị phù hợp. 

2. Top 4 sản phẩm trị mụn được yêu thích nhất hiện nay 

Trị mụn là một hành trình dài và để say bye mụn chị em không thể thiếu một sản phẩm thực sự phù hợp với làn da của mình. Không cần tìm đâu xa, tham khảo ngay những sản phẩm an toàn và hiệu quả được yêu thích nhất dưới đây! 

2.1/ Kem trị mụn mật ong Manuka Bio Honey Natural Acne Cream 50g 

Kem trị mụn Bio Honey Natural Acne Cream giúp điều trị các vấn đề về mụn một cách nhanh chóng và đem lại cho bạn một làn da khỏe và mịn màng. Với công thức mật ong Manuka MG 300+ có hàm lượng cao 20% cùng dầu Manuka giúp làm dịu các nốt mụn đang sưng đỏ, se khô nhân mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Ngoài ra, thành phần dầu trái mơ còn có tác dụng làm dịu và phục hồi da tổn thương do mụn.

Kem trị mụn Manuka Bio Honey Natural Acne Cream giúp điều trị các vấn đề về mụn một cách nhanh chóng

 

2.2/ Tinh chất giảm mụn và kiểm soát nhờn Martiderm Acniover Serum 30ml 

MartiDerm Acniover Serum là tinh chất dưỡng được thiết kế dành cho làn da dầu dễ bị mụn, giúp cân bằng lại làn da, điều tiết lượng bã nhờn, giảm tấy đỏ và ngăn ngừa sự bùng phát mụn trứng cá cũng như mụn đầu đen. Kết cấu dạng tinh chất cực kỳ nhẹ, dễ dàng hấp thụ vào da ngay tức, đặc biệt phù hợp với da dầu. Là một trong ba bước cơ bản của bộ sản phẩm Acniover do MartiDerm thiết kế để chống lại mụn trứng cá,ngăn ngừa mụn hình thành. 

Tinh chất giảm mụn và kiểm soát nhờn Martiderm Acniover Serum

 

2.3/ Gel trị mụn Living Manuka Honey Gel 10ml 

Manuka Honey Gel Living Nature là sự kết hợp mạnh mẽ giữa hoạt tính kháng khuẩn, chữa lành tổn thương da của mật ong Manuka. Kết hợp với đặc tính kháng viêm, bảo vệ và làm sạch của dầu Manuka. Thành phần làm dịu, giảm sưng viêm – gel lanh Harakeke, tất cả kết hợp và tạo nên hiệu quả trị mụn vượt trội và phục hồi sức khỏe làn da. 

Gel trị mụn Living Manuka Honey Gel

 

2.4/ Thuốc chấm mụn Cosmedical Overnight Spot Treatment 30ml 

Điều trị mụn bọc, mụn sưng và hiện tượng da đau rát, ửng đỏ do ảnh hưởng của mụn, giúp làn da cải thiện và duy trì vẻ tươi tắn, khỏe mạnh. Chiết xuất từ những thực vật có tính năng kháng viêm, thanh lọc da và điều chỉnh quá trình bài tiết nội bào, giúp da cân bằng và phục hồi những vùng tổn thương do mụn. Hỗn hợp chất salicylic acid và beta-hydroxy acid trong dung dịch trị mụn, giảm sưng. Cosmedical Overnight Spot Treatment giúp làm sạch tế bào chết và chất nhờn tồn đọng gây bít chân lông, đồng thời chúng còn cung cấp nước thúc đẩy hoạt động trao đổi chất của tế bào, thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông, kháng viêm, ngừa vi khuẩn xâm nhập gây ra mụn. 

Thuốc chấm mụn Cosmedical Overnight Spot Treatment 30ml 


Mụn thuộc loại bệnh lý cần được điều trị càng sớm càng tốt bởi nếu để lâu dài sẽ ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng đến tâm lý của người gặp phải. Điều trị mụn là quá trình cần có sự tỉ mỉ và kiên trì. Thời gian chữa trị dài ngắn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng mụn, phương pháp điều trị mụn, sản phẩm trị mụn tốt, chế độ ăn uống - chăm sóc da mụn tại nhà.