TOP 4 KEM TRỊ NÁM CHẤT LƯỢNG BÁC SĨ DA LIỄU TIN DÙNG

Sử dụng kem trị nám là giải pháp đầu tiên mà chị em mình nghĩ đến khi thấy trên da có vết nám, đốm nâu, đồi mồi. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm được quảng cáo là trị nám hiệu quả, người tiêu dùng thật khó để tìm được đâu là dược mỹ phẩm chất lượng, an toàn cho làn da nám.

Với kinh nghiệm gần 13 năm trong ngành làm đẹp, đặc biệt là điều trị các ca nám từ nhẹ đến nặng, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo đã gợi ý 4 sản phẩm trị nám tốt cho chị em dưới đây.


SERUM TRỊ NÁM NANO LIGHTEN

Serum Nano Lighten là dòng dược mỹ phẩm nổi tiếng trong việc chăm sóc da, trị nám.

Thành phần nổi bật: Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10.

  • Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, có thể thẩm thấu tế bào da, kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện sắc tố da, giúp giảm vết thâm, làm sáng và trắng da hiệu quả, iúp giữ nước từ lớp da bên trong, hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông. Niacinamide “triệt hạ” nám theo cơ chế an toàn, không gây hại hay bào mòn da, dùng kiên trì sẽ nhận thấy da ngày càng sáng khỏe.
  • Alpha Arbutin: Về mặt hoá học, Arbutin chính là có cấu tạo gần giống Hydroquinone (1 chất làm trắng da) nhưng phân tử của nó có thêm Glucose. Chính Glucose này là yếu tố quyết định sự tương tác và các phản ứng với tế bào của 2 chất Hydroquinone và Arbutin khác nhau. Vì vậy Alpha Arbutin thì được FDA phê duyệt, còn Hydroquinone thì không được FDA thông qua. Thay vì giết chết các tế bào Melanocytes, gây độc tế bào như Hydoquinone thì Arbutin chỉ tác động lên enzyme trong chu trình tạo ra melanin, giúp melanin ít bị tăng khi tiếp xúc nắng. Chính bởi cách làm việc khác nhau, Arbutin là chất làm trắng da lành tính hơn và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn như Hydroquinone mặc dù có thể kết quả chậm hơn.
  • Kojic acid (axit kojic) là một chất có nguồn gốc tự nhiên có ở nấm fungi và một số nguồn thực vật khác. Đây là một sản phẩm của quá trình lên men gạo hoặc rượu gạo. Axit kojic hoạt động bằng cách ức chế enzyme tyrosinase tạo ra melanin, làm tăng đáng kể thực bào các bạch cầu trung tính, tăng sinh giúp loại bỏ melanin. Axit kojic tương đối an toàn, nhưng cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Mặc dù có công dụng làm sáng da nhưng sau khi sử dụng, một số người cho rằng da họ bị mỏng đi, axit kojic sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn khi sử dụng trong một thời gian dài và thể hiện qua các triệu chứng như đỏ, ngứa, viêm da và các triệu chứng phát ban.
  • Coq10: là một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể tế bào động thực vật. CoQ10 đóng vai trò chống oxy hóa bảo vệ màng lipid tế bào. Coenzyme Q10 giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ các gốc tự do, giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho da trước tác động của lão hóa, được cho là có công dụng không thua kém collagen.

 

Bên cạnh đó, Công nghệ nano trong Nano Lighten giúp các thành phần trong sản phẩm thẩm thấu sâu hơn qua da và giúp cải thiện tình trạng nám da, đốm nâu nhanh hơn.

Cách sử dụng:

– Vệ sinh mặt sạch sẽ, lau khô bằng vải mềm.

– Dùng một lượng vừa đủ thoa lên vùng da bị nám và xung quanh đó.

– Dùng 1 lần/ cách ngày vào buổi tối.

Dung tích: 20ml

 

Giá: 2.838.000 đồng


KEM TRỊ NÁM, RỐI LOẠN SẮC TỐ DA DARK SPOT REMOVER

Sản phẩm này điều trị nám khá chậm, nhưng rất an toàn, có tác dụng trong việc phục hồi lại làn da sau điều trị hoặc những làn da chịu tác động nặng của những sản phẩm điều trị nám. Sản phẩm được kết hợp tinh chất làm trắng từ trái mận Kakadu, dâu tằm trắng, và tinh chất phục hồi từ mật ong Manuka.

Nếu chị em nào có làn da yếu, nhạy cảm thì có thể sử dụng sản phẩm này cho việc trị nám, nhưng phải kiên trì, bôi khoảng 3-6 tháng mới thấy tác dụng.

 

Madeleine Ritchie Dark Spot Remover được điều chế từ chính nguồn nguyên liệu tự nhiên của New Zealand. Có chứa 15 thành phần chống oxi hóa tự nhiên, làm sáng da, chống lão hóa hiệu quả.

 Nổi bật như:

  • Glutathione – Bậc thầy của tất cả các chất chống oxy hóa, làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả.
  • Coenzyme Q10 - chống oxy hóa bảo vệ màng lipid tế bào, đặc biệt góp phần ngăn quá trình lão hóa da.
  • Pro Vitamin B5 giúp da được mềm mịn và giữ được độ đàn hồi tốt
  • Niacinamide (Vitamin B3) giúp da sáng theo cơ chế an toàn, đó là hỗ trợ giảm sự bài tiết hắc tố melanin từ các tế bào tạo sắc tố, từ đó giảm hình thành sạm da, thâm nám, dùng lâu dài sẽ giúp da sáng hơn.
  • Dâu tằm (Morus Alba) có chứa chất chống oxy hóa, làm trung hòa các phân tử gốc tự do, giúp các tế bào luôn khỏe mạnh, chống lão hóa. Chất chiết xuất  từ dâu tằm có chứa nhiều chất hoạt tính sinh học.
  • Hoa Thủy Tiên – Ngăn ngừa và giảm các đốm nâu.
  • Mận Kakadu – hàm lượng Vitamin C gấp 100 lần so với quả cam.
  • Mật ong Manuka – giúp giữ ẩm tự nhiên, kháng viêm, chống lão hóa cho da
 

Cách sử dụng:

  - Làm sạch da mặt.

  -  Lấy một lượng kem vừa đủ và thoa đều lên da mặt, đặc biệt chấm nhiều vào những điểm da bị lão hóa (sạm, nám, thâm, tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn…) và mát-xa nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da.

 

Giá: 2.500.000 đồng


SERUM TRỊ NÁM TRẮNG DA IMAGE ILUMA INTENSE FACIAL ILLUMINATOR

Đây là serum trị nám có thành phần trị nám tốt, chứa Acid tranexamic, Acid glycolic, Niacinamide, Vitamin C, Acetyl tetrapeptide, chiết xuất rễ cam thảo, rễ nhân sâm,…… Hoàn toàn không chứa paraben, phthalates, dầu khoáng, nước hoa nhân tạo, thuốc nhuộm tổng hợp hoặc thử nghiệm trên động vật.

Trong bảng thành phần của em này, nổi bật nhất phải kể đến Tranexamic acid – hoạt chất điều trị nám đang được các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thế giới sử dụng. Đây là 1 hoạt chất không mới trong điều trị và cầm máu, tác động nhanh đến thành mạch máu và sự hình thành các sợi Fibrin gây đông cầm máu, và gần đây hoạt chất này đã được FDA chấp thuận có hiệu quả trong điều trị nám, đặc biệt nó có tác dụng tốt cho điều trị các vấn đề nám có tăng sinh.

 

Tranexamic acid loại bỏ nám bằng cách ức chế sự tổng hợp melanin (nguyên nhân hàng đầu gây thâm nám), giảm số lượng tế bào mast trên da, giúp da giảm tình trạng viêm, mẩn đỏ. Đồng thời phục hồi và bảo vệ và xoa dịu làn da bị tổn thương bởi ánh nắng, bụi bẩn, nấm.

Khi so sánh với các hoạt chất có tác dụng trị nám khác như Azelaic Acid, L-Ascorbic Acid, Arbutin… Tranexamic acid cho thấy có hiệu quả vượt trội không chỉ về trị nám mà còn về công dụng đa năng (kháng viêm, chống kích ứng, ổn định hơn khi tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ cao).

Ngoài ra, serum trị nám trắng da Image ILUMA Intense Facial Illuminator còn chứa các hoạt chất trị nám, làm trắng da rất hiệu quả khác như: Acid glycolic (giúp làn da tươi sáng đều màu), Vitamin C (làm trắng, chống oxy hóa hiệu quả), Niacinamide (tăng sức đề kháng, kích thích sản sinh tế bào mới), Acetyl tetrapeptide (nuôi dưỡng tế bào phát triển ở trạng thái ổn định nhất), chiết xuất rễ cam thảo (làm dịu và bổ sung độ ẩm), chiết xuất rễ nhân sâm (mờ nám sạm, đốm nâu và ngăn ngừa lão hóa).

Cách sử dụng: Bôi sáng hoặc tối đều được.

 

Giá 2.145.000 đồng


SERUM DƯỠNG TRẮNG DA NGĂN NGỪA LÃO HÓA IMAGE AGELESS TOTAL INTENSE BRIGHTENING

Serum Ageless total intense brightening phù hợp cho những ai mong muốn da sáng, mờ thâm nám và chống lão hóa. Serum này có chứa hơn 30 loại hoạt chất, với lượng dưỡng chất cô đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng. Do đó có khả năng làm trắng da, mờ nám và tái tạo da săn chắc, khỏe đẹp. Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu, hương liệu, hóa chất nên vô cùng an toàn cho da, không gây kích ứng.

  • Niacinamide (Vitamin B3): Phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm tình trạng da mất nước, làm sáng da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám.
  • Phytic acid (AHA): Thúc đẩy sự bong tróc tế bào ở lớp ngoài biểu bì, đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Đồng thời kích thích sản sinh collagen, HA trong da. Từ đó làm mờ nám, sáng da, trẻ hóa da và tăng khả năng chống lão hóa.
  • Resorcinol: Ức chế quá trình sản sinh melanin- sắc tố gây nám, đen da và làm đều màu da.
  • Acetyl Glucosamine: Có khả năng thâm nhập sâu vào da, tăng cường hàm lượng nước trong da. Nhờ đó làn da căng mọng, mịn màng hơn.
  • Chiết xuất cà phê Arabica: Có công dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da trắng mịn, đều màu.
  • Chiết xuất cam thảo: Làm sáng da, phục hồi cấu trúc da, làm mờ nám lâu năm.
  • Hoa Lavender: Làm khỏe và ngừa các vết rạn trên da, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, làm dịu da bị cháy nắng và ngăn các nếp nhăn lão hóa.

Phức hợp acid và enzyme từ trái cây theo công nghệ độc quyền: Làm mềm những lớp da khô tróc, hạn chế đứt gãy collagen do thiếu ẩm và làm dịu da.

 

Cách sử dụng:

Bôi sáng, tối đều được.

Bước 1: Làm sạch da bằng cách tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng cho da lão hóa.

Bước 2: Cho 2-3 giọt serum vào tay và thoa đều lên mặt.

Bước 3: Để tinh chất thẩm thấu và làm da mắt săn chắc hơn, bạn nên kết hợp các ngón tay massage nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên.

 

Giá: 1.705.000 đồng


️Lưu ý quan trọng: Nám da là tình trạng sản sinh nhiều, bất thường sắc tố melanin khi Tế bào mẹ Melano cyte bị kích thích, là 1 dấu hiệu báo tin cho thấy làn da đã từng, hoặc đang bị tiếp xúc với tia UV, nhiệt độ, hóa chất gây mỏng da…Và các thuốc bôi, kem bôi làm mờ Nám đều không phải kem dưỡng da thông thường, vì vậy khi muốn điều trị Nám hiệu quả phải điều trị tích cực kết hợp uống, và bôi trong 1 thời gian ngắn và phải giảm liều, ngưng hẳn khi nám đã hết.

  • Khi bị Nám không khuyến khích bôi các sản phẩm có hoạt chất Retinol vì sẽ làm tăng sinh nội mô mạch máu ( VEGF), khi yếu tố này tăng sẽ tăng tỉ lệ và thời gian nám tái phát sẽ rất nhanh, và khi VEGF tăng thì kem dưỡng bôi để phục hồi da rất chậm, phải sử dụng đến Laser mạch máu điều trị thì mới đạt kết quả tốt.
  • Đối với các nám chân sâu, nám hỗn hợp khác cần phối kết hợp nhiều phương pháp điều trị, đặc biệt là trị nám công nghệ cao. Kết hợp cùng những sản phẩm trị nám hiệu quả theo tư vấn từ bác sĩ da liễu. Như vậy sẽ đảm bảo điều trị nám da an toàn, hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị.

Đặt lịch hẹn khám da và tư vấn phương pháp điều trị cùng bác sĩ chuyên khoa 2 da liễu Nguyễn Phương Thảo tại ĐÂY

Hotline 0938 777 885