Top 3 viên uống vitamin tổng hợp tăng sức đề kháng cần bổ sung gấp mùa dịch

Viên uống vitamin tổng hợp là thực phẩm chức năng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Không chỉ giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, viên uống vitamin tổng hợp còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh vặt, nhất là trong mùa dịch Covid 19.

Vậy tại sao nên bổ sung viên uống vitamin tổng hợp? Nên bổ sung loại nào tốt? 

Cùng seomun.vn đi tìm hiểu và điểm danh top 3 loại vitamin tổng hợp chất lượng bạn nên bổ sung vào thực đơn bổ sung cho gia đình nhé.

Bổ sung viên uống vitamin tổng hợp có liên quan gì đến Covid-19?

Mức độ nghiêm trọng của nhiễm Covid 19 được xác định bởi sự hiện diện của viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính nghiêm trọng, viêm cơ tim, huyết khối vi mạch hoặc bão cytokine, tất cả đều liên quan đến tình trạng viêm tiềm ẩn( bệnh lý mạn tính).

Bình thường để kiểm soát các tình trạng viêm hay kiểm soát sự lây nhiễm virus thì cơ thể chịu sự chi phối của tế bào Lympho T điều hòa ( Tregs)( vì vậy khi chúng ta bị cảm cúm thông thường thì chỉ cần sau 7 ngày cơ thể tự khỏi).

Tuy nhiên mức độ Tregs đã được báo cáo là thấp ở nhiều bệnh nhân COVID-19 và có thể tăng lên bằng cách bổ sung vitamin D. Mức vitamin D thấp có liên quan đến sự gia tăng các cytokine gây viêm và tăng đáng kể nguy cơ viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus, tăng nguy cơ đi vào cơn bão Cytokin. Bên cạnh đó việc thiếu vitamin D có liên quan đến sự gia tăng các đợt huyết khối, thường thấy ở COVID-19. Sự thiếu hụt vitamin D được phát hiện là xảy ra thường xuyên hơn ở những bệnh nhân béo phì và tiểu đường. Những điều kiện này được báo cáo là làm tăng tỷ lệ tử vong ở COVID-19. Điều này cũng có thể kiểm chứng lại tỉ lệ béo phì và tiểu đường với các nước có tỉ lệ tử vong do Covid cao.

Trong một loạt các nghiên cứu trên động vật và các mô hình tế bào in vitro, vitamin D3 đã được chứng minh là có khả năng điều chỉnh việc sản xuất các cytokine gây viêm, chẳng hạn như TNF-alpha và IL6, đồng thời tăng các cytokine ức chế. D có thể làm giảm tần suất cơn bão cytokine, có thể xảy ra trong COVID-19.

Tuy nhiên Vitamin D có khả năng gây NGỘ ĐỘC. Do đó, chỉ nên dùng nhiều hơn lượng bổ sung thông thường hàng ngày dưới sự giám sát y tế. Hiệu quả của việc bổ sung vitamin D trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính đã được chứng minh rõ nhất khi dùng liều thấp mãn tính, thay vì dùng liều lớn tăng cường ( đã có nghiên cứu lâm sàng bằng giả dược).

Bên cạnh vitamin D thì Kẽm là một chất có khả năng ức chế sự sao chép của coronavirus. Các thử nghiệm lâm sàng về viên ngậm kẽm trong cảm lạnh thông thường đã giảm đáng kể thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Bằng cách mở rộng tăng cường sức đề kháng thì liệu pháp bổ sung không độc hại sẵn có này có thể được áp dụng khi có dấu hiệu đầu tiên của COVID-19. Viên ngậm kẽm có thể được dùng 5 lần một ngày trong tối đa 5 ngày và kéo dài nếu cần khi các triệu chứng vẫn còn. Số lượng viên ngậm kẽm nguyên tố <25% so với lượng trong một viên nén kẽm sulfat 220 mg mỗi ngày.

Cung cấp 2 loại thực phẩm chức năng có Kẽm và Vitamin D mà chúng ta luôn cần nhé. Có 2 loại bổ sung vitamin D, 1 loại có thêm Calci liều cao dành cho người lớn tuổi( Provibiol) và 1 loại Calci liều bình thường cho các bạn trẻ( Multi- vitamin Deep Blue Health).

VIÊN UỐNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT PROVIBIOL

THÀNH PHẦN:
Vitamin A (dạng Retinyl acetate & Beta Carotene), Vitamin C (dạng acid Ascorbic), Vitamin D (dạng Cholecalciferol), Vitamin E (dl-Alpha Tocophenyl Acetate), Vitamin K (dạng Phytonadione), Vitamin B1 (dạng Thiamine Mononitrate), Vitamin B2 (dạng Riboflavin), Niacin (dạng Niaciamide), Vitamin B6 (dạng Pyridoxine Hydrochloride), Acid folic, Vitamin B12 (dạng Cyanocobalamin), Biotin, Acid Pantothenic (dạng D-Calcium Pantothenate), Canxi (dạng calcium Carbonate), Sắt (dạng Ferrous Fumarae), Magie (dạng Oxit magie), Kẽm (dạng Oxit kẽm), Selen (dạng Selen natri), Đồng (dạng Oxit đồng), Mangan (dạng Mangan sulfat), Crôm (dạng Crôm clorua), Lutein (Chiết xuất từ bông cúc vàng).
 
Bổ sung cho cơ thể 22 khoáng chất, vitamin thiết yếu.

 

Giá: 595.000/hộp

 

VIÊN UỐNG MULTI VITAMIN NEW ZEALAND

THÀNH PHẦN:
Mỗi viên chứa Vitamin A 2.8mg; Vitamin B1 10mg, Vitamin B2 10mg; Vitamin B3 100mg; Vitamin B6 5mg; Vitamin B12 0.05mg; Vitamin C 100mg; Vitamin D3 5mcg; Vitamin E 4mg; Calcium 40mg; Iron 15mg; Magnesium 30mg; Pottassium 10mg; Zinc Gluconate 11.6mg.

 

Gía: 649.000/hộp

 

VIÊN UỐNG VITAMIN HAIR SKIN NAILS HSN 

THÀNH PHẦN
  • Vitamin C 200mg.
  • Zinc Gluconate (Tương đương với kẽm – 12,7mg) 107mg.
  • Selenomethionine 0,5% (Tương đương với Selenium – 150g) 30mg
  • Nicotinamide (Vitamin B3) 100mg
  • Biotin 5mg.

Gía: 526.000/hộp

 

 

 
Nguồn tài liệu:

1. Prasad AS, Fitzgerald JT, Bao B, Beck FW, Chandrasekar PH. Dura- tion of symptoms and plasma cytokine levels in patients with the com- mon cold treated with zinc acetate. A randomized, double-blind, placebo-controlled trial. Ann Intern Med 2000;133(4):245–52. https:// doi.org/10.7326/0003-4819-133-4-200008150-00006.

2. Rahman MT, Idid SZ. Can Zn Be a Critical Element in COVID-19 Treatment? [published online ahead of print, 2020 May 26]. Biol Trace Elem Res. 2020;1-9. https://doi.org/10.1007/s12011-020- 02194-9

3. Zelenko V.Clinical dx protocol. Available at: https://docs.google.com/ document/d/1pjgHlqI-ZuKOziN3txQsN5zz62v3K043pR3DdhEmcos/ edit. Accessed July 3, 2020.