TOP 10 CÂU HỎI TRỊ MỤN CHO NỮ TỪ 18 - 25 TUỔI

 Bạn nên đi lấy nhân mụn khi nào? Dùng các sản phẩm chứa Acid salicylic để điều trị mụn viêm được không?

Có phải uống càng nhiều Vitamin C sẽ không bị nổi mụn? Mặt nạ nghệ, chanh,... có giúp điều trị mụn hiệu quả?,...

Và rất nhiều câu hỏi thắc mắc về điều trị mụn thường gặp đã được bác sĩ giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy xem để bổ sung thêm kiến thức về mụn để điều trị đúng cách nhé.

Da mụn có nên dùng xịt khoáng không?

 Xịt khoáng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho da, giúp làm dịu, giữ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da có sức sống hơn. Dù bạn thuộc loại da nào cũng đều có thể sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm, cấp nước kịp thời cho làn da mỗi ngày. Đặc biệt là da mụn, xịt khoáng là một “bảo bối” cấp cứu kịp thời mỗi khi da dư dầu.

Niacinamide có công dụng gì khi trị mụn?

Niacinamide có tác dụng giảm viêm, điều hòa tiết bã nhờn trong điều trị mụn. Ngoài ra, nó có thể giúp mờ các vết thâm do mụn.

Bị mụn đầu đen có nên nặn không?

 Nếu bạn đã thực hành quy trình skincare đúng cách, áp dụng các loại dược mỹ phẩm giúp kiểm soát mụn đầu đen nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng mụn thì việc lấy mụn và kết hợp chăm sóc da, sử dụng các loại dược mỹ phẩm sẽ giúp giải quyết tình trạng mụn đầu đen cũng như ngăn ngừa sự tái phát.

Tham khảo thêm thông tin:

Điều trị mụn giá bao nhiêu? Bảng giá điều trị mụn hợp lý chất lượng cho học sinh sinh viên và công nhân

Bị mụn thì nên bôi thuốc hay uống để điều trị?

 Điều trị mụn thật sự là một vấn đề y khoa đòi hỏi sự hiểu biết kĩ lưỡng về sinh lý của làn da lẫn cơ chế bệnh sinh của bệnh lý mụn trứng cá. Lĩnh vực này thuộc về chuyên môn của các bác sĩ da liễu được đào tạo bài bản. Hầu hết bệnh nhân thất bại trong nhiều cách trị mụn vì không đến khám và điều trị với bác sĩ da liễu sớm (tự điều trị, mà đa phần là tự điều trị sai cách) hoặc không có sự trao đổi với bác sĩ điều trị mà tự ý ngưng điều trị, ngắt quãng việc điều trị.

Tùy theo mức độ mụn trứng cá để chọn lựa biện pháp điều trị thích hợp. Đối với mụn trứng cá mức độ nhẹ chỉ cần dùng thuốc bôi tại chỗ nhưng đối với mụn trứng cá trung bình-nặng cần phải sử dụng kết hợp cả thuốc uống và bôi để tối ưu hóa điều trị.

 

Dùng các sản phẩm chứa Acid salicylic để điều trị mụn viêm được không?

Salicylic acid hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng axít tan trong dầu. Do đó, khi tiếp xúc lên da hoạt chất này không hề bị cản trở bởi dầu mà ngược lại có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết đang bện dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa, ổn định làn da trong trạng thái sạch khoẻ.

Da bị mụn có nên ăn kiêng không?

Thực sự chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Một số loại thực phẩm sẽ làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn những loại khác. Khi lượng đường trong máu tăng nhanh, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là insulin. Quá nhiều insulin trong máu có thể khiến các tuyến dầu của bạn sản xuất nhiều dầu hơn, làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

Có phải uống càng nhiều Vitamin C sẽ không bị nổi mụn?

 Sai. Vitamin C là một chất có rất nhiều ích lợi đối với sức khỏe con người. Thế nhưng không phải cứ uống vitamin C càng nhiều là càng tốt. Liều lượng lớn vitamin C có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa, đau đầu, khó ngủ...

 Bạn nên đi lấy nhân mụn khi nào?

  Những trường hợp có thể đi lấy nhân mụn bao gồm: mụn đã khô cồi, phần nhân cứng đã trồi lên bề mặt, mụn cám, mụn đầu đen.

 Mặt nạ nghệ có giúp điều trị mụn hiệu quả?

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ là một phương pháp làm đẹp cực kỳ hiệu quả mà bất kỳ cô nàng nào cũng đều có thể thực hiện ngay tại nhà. Không chỉ làm da trắng mịn một cách tự nhiên, mặt nạ tinh bột nghệ còn đem đến vô vàn công hiệu khác như hỗ trợ quá trình lành thương, tái tạo da và đặc biệt là điều trị mụn hiệu quả nhờ có tính kháng viêm. Tuy nhiên bạn cũng nên chọn chỗ bán bột nghệ uy tín để tránh gây kích ứng da. Trường hợp mụn có tiến triển nặng thì nên đến phòng khám da liễu để thăm khám bạn nhé!

Xem thêm: Top 10 cách trị giảm MỤN tại nhà đơn giản, cách thứ 5 tiện lợi và dễ dùng nhất

 

 Chanh có thể trị mụn không?

Chanh là phương pháp dân gian có khả năng trị mụn. Nước cốt chanh có độ pH axit giúp giảm viêm và giảm tiết nhờn. Ngoài ra, axit citric có trong chanh là 1 loại AHA giúp loại bỏ các tế bào da chết, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông-một trong những yếu tố dẫn đến hình thành mụn.

 

Bác sĩ Quang - Phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Pensilia

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU VÀ THẨM MỸ PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh Thẩm mỹ: 05026/HCM-GPHĐ do Sở Y tế Tp. HCM cấp.
  • Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật khoa Thẩm mỹ: Bác sĩ Võ Văn Minh với chứng chỉ hành nghề số 011143/HCM-CCHN
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM năm 2019
  • Top 10 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

  1. Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM
  2. Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu
  3. Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai