Routine chăm da sáng, mờ thâm chống già tuổi ngoài 30

Bước vào tuổi 30, ngoài chăm da thông thường, tui khá quan tâm đến việc chống oxi hóa, vì ở tuổi này, không tiếp xúc ánh nắng thì cũng ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại ít nhất 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Do đó chống lão hóa là ưu tiên hàng đầu.

Da tui là da khô, ít gặp các vấn đề về dầu, mụn hay lỗ chân lông to nhưng mà mỗi khi đã lên mụn thì thâm còn lì hơn niềm đam mê ca hát của “Tree Poo”. Do đó, ngoài sản phẩm ngăn ngừa lão hóa thì tui cũng tìm kiếm chân ái trong làng sáng da, mờ thâm.

Tui theo trường phái chăm da tối giản, lười đến rất lười nên không bôi nhiều lớp, nhiều bước, chỉ lựa chọn những sản phẩm thực sự cần thiết cho da.

Bước rửa mặt

Bước rửa mặt tui chỉ cần làm sạch dịu nhẹ nên sẽ lựa chọn những sp dịu nhẹ, phù hợp với độ PH của da, không chứa các thành phần như chất tạo bọt. không hương liệu để hạn chế khiến da nhạy cảm hơn về lâu về dài.

Sản phẩm tui dùng gần đây là Living Nature Purifying Cleanser

Ngoài ra tui cũng sắm 1 thêm sữa rửa mặt dạng gel Simply Clean của nhà Skinceutica gel.Chai này hơi đắt nhưng nhiều và dùng thích lắm. Chai này có AHA sương sương, dùng vào buổi tối khi cần làm sạch sâu sau một ngày làm việc, vừa tẩy trang vừa kết hợp tẩy tế bào chết nhẹ. SRM này không chứa xà phòng, paraben, cồn, hương liệu, sulfate nên khá tốt để dùng thường xuyên.

 

 

Serum chống oxi hóa

Buổi sáng

Tui yêu thích sp có chứa các thành phần chống oxi hóa như vitamin C, vitamin E, vitamin A. Sự kết hợp của các thành phần này giúp da chống lão hóa cực kỳ tốt. Sau khi rửa mặt sạch, bôi 1 lớp serum sau đó bôi kem chống nắng.

Sản phẩm yêu thích của tui sau một thời gian chọn lựa, dùng thử, bỏ là SkinCeuticals C E Ferulic. Giá hơi đắt nhưng cực kỳ xứng đáng.

SkinC CEF của nhà SkinC thì đã quá nổi tiếng rồi ha. Đây có thể coi là sản phẩm nổi tiếng nhất của SkinC gồm: 15% C nguyên chất, 1% vitamin E và có 0.5% acid ferolic. Đây là 3 chất chống oxi hóa rất mạnh. Sự có mặt của vitamin E không những giúp sản phẩm hiệu quả hơn mà còn giúp vitamin C có tính bền vững cao hơn.

 

Serum có kết cấu lỏng nhẹ, có màu vàng nhạt. Khi apply lên da thì rất mau thấm, dễ chịu không bí, rít như nhiều loại C trước đây tui dùng. Cái này dùng buổi sáng nha các pà. Sau đó nhớ thêm kem chống nắng, vì KCN giúp phát huy tác dụng ngăn ngừa, bảo vệ da tốt nhất.

Sau 1 tháng sử dụng thì cảm nhận da sáng hơn, mịn màng hơn, những nếp nhăn nông có mờ. Nhưng rãnh mũi má, nếp nhăn động thì chắc phải tới bác sĩ da liễu dùng filler, botox hoặc các công nghệ khác chứ bôi không có tác dụng đâu á.

Serum này có thể dùng được cho tất cả các loại da (da nhạy cảm, da hỗn hợp, da thường, da khô, da nhờn).

 

Buổi tối

Tui ưu tiên cấp ẩm, phục hồi vì thời tiết dạo này khá lạnh. Bên cạnh đó sử dụng thêm các serum giảm thâm, mờ nám xen kẽ các buổi tối vì dạo này da không đều màu, có các đốm nâu 2 bên gò má.

Serum giảm thâm, sáng da

Lặn lội đọc comment sp trị nám trong nhóm Hội chị em chị nám của bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phương Thảo thì tui cũng mua Nano lighten, serum dưỡng trắng ngăn ngừa lão hóa Image ageless total (vì đang được giảm giá 20%) về xài thử.

Serum dưỡng trắng da ngăn ngừa lão hóa Image Ageless Total Intense Brightening

 Về thành phần thì chắc không cần phải bàn tới vì hôm trước đó bác Thảo có nhắc tới em này rồi. Ngoài ra, theo tui tìm hiểu thì loại serum này có chứa hơn 30 loại hoạt chất, với lượng dưỡng chất cô đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng.

 

Cảm nhận sau khi sử dụng:

  • Bôi lên da không bị bết rít, thấm nhanh vào da
  • Có mùi hương thoang thoảng của lavender, cam thảo,...khá là thư giãn.

Serum đặc trị nám Nano lighten

Về tác dụng sáng da thì tui đánh giá Nano lighten tốt hơn nha các pà, cũng đúng thôi vì nó chứa toàn các thành phần giúp làm giảm nám, mờ đốm nâu rất tốt như Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10. Nên là da ai đang bị nhiều đốm nâu, tàn nhang, nám,…thì chọn nó là hợp lý.

 

Cuối cùng quan trọng nhất vẫn là hiểu được da mình thiếu gì, cần gì để điều chỉnh cách lựa chọn sản phẩm và chăm sóc phù hợp. Tui nhận thấy mỹ phẩm cũng chỉ quyết định 50% làn da của mình thôi. Muốn da khỏe đẹp từ bên trong còn phải bổ sung cả đường ăn, uống nữa. Sinh hoạt, ngủ nghỉ không hợp lý thì khó đẹp lâu dài được.