Review Top 3 kem bôi trị nám giá trên 1 triệu được bác sĩ tin dùng

Review Top 3 kem bôi trị nám giá trên 1 triệu được bác sĩ tin dùng

Serum trị nám nhà Image skincare Image Iluma Intense Facial Illuminator, kem đặc trị nám Nano lighten, kem trị nám Cyspera là 3 dòng kem trị nám được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả trị nám, an toàn cho làn da. Vậy top 3 kem trị nám này có gì đặc biệt, bảng thành phần có gì "xịn sò". Hãy cùng xem nhé.


SERUM TRỊ NÁM IMAGE ILUMA INTENSE FACIAL ILLUMINATOR

Đây là serum trị nám hot thời gian gần đây, được review và đánh giá cao bởi các bác sĩ da liễu như Bs Ck1 Nguyễn Phương Thảo, bs Bích Na,... Nó có thành phần như tranexamic acid, Acid glycolic, Niacinamide, Vitamin C, Acetyl tetrapeptide, chiết xuất rễ cam thảo, rễ nhân sâm,…… Hoàn toàn không chứa paraben, phthalates, dầu khoáng, nước hoa nhân tạo, thuốc nhuộm tổng hợp hoặc thử nghiệm trên động vật.

 

 Trong bảng thành phần của em này, nổi bật nhất phải kể đến Tranexamic acid – hoạt chất điều trị nám đang được các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thế giới sử dụng. Cũng thuộc một trong top 5 thành phần trị nám hiệu quả, an toàn nhất hiện nay. Đây là 1 hoạt chất không mới trong điều trị và cầm máu, tác động nhanh đến thành mạch máu và sự hình thành các sợi Fibrin gây đông cầm máu, và gần đây hoạt chất này đã được FDA chấp thuận có hiệu quả trong điều trị nám, đặc biệt nó có tác dụng tốt cho điều trị các vấn đề nám có tăng sinh.

Tranexamic acid loại bỏ nám bằng cách ức chế sự tổng hợp melanin (nguyên nhân hàng đầu gây thâm nám), giảm số lượng tế bào mast trên da, giúp da giảm tình trạng viêm, mẩn đỏ. Đồng thời phục hồi và bảo vệ và xoa dịu làn da bị tổn thương bởi ánh nắng, bụi bẩn, nấm.

Khi so sánh với các hoạt chất có tác dụng trị nám khác như Azelaic Acid, L-Ascorbic Acid, Arbutin… Tranexamic acid cho thấy có hiệu quả vượt trội không chỉ về trị nám mà còn về công dụng đa năng (kháng viêm, chống kích ứng, ổn định hơn khi tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ cao).

 

Ngoài ra, serum trị nám trắng da Image ILUMA Intense Facial Illuminator còn chứa các hoạt chất trị nám, làm trắng da rất hiệu quả khác như: Acid glycolic (giúp làn da tươi sáng đều màu), Vitamin C (làm trắng, chống oxy hóa hiệu quả), Niacinamide (tăng sức đề kháng, kích thích sản sinh tế bào mới), Acetyl tetrapeptide (nuôi dưỡng tế bào phát triển ở trạng thái ổn định nhất), chiết xuất rễ cam thảo (làm dịu và bổ sung độ ẩm), chiết xuất rễ nhân sâm (mờ nám sạm, đốm nâu và ngăn ngừa lão hóa).

Cách dùng: Bôi sáng hoặc tối đều được.

  • Giá 1.950.000

 

SERUM ĐẶC TRỊ NÁM NANOLIGHTEN DARK SPOT REMOVER

Sản phẩm của Mỹ.  Đây là sản phẩm bôi trị nám, tàn nhang hiệu quả mà bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Y khoa phòng khám da liễu Pensilia đánh giá rất tốt.

 Thành phần nổi bật: Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10.

  • Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, có thể thẩm thấu tế bào da, kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện sắc tố da, giúp giảm vết thâm, làm sáng và trắng da hiệu quả, giúp giữ nước từ lớp da bên trong, hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Niacinamide “triệt hạ” nám theo cơ chế an toàn, không gây hại hay bào mòn da, dùng kiên trì sẽ nhận thấy da ngày càng sáng khỏe.
  • Alpha Arbutin: Về mặt hoá học, Arbutin chính là có cấu tạo gần giống Hydroquinone (1 chất làm trắng da) nhưng phân tử của nó có thêm Glucose. Chính Glucose này là yếu tố quyết định sự tương tác và các phản ứng với tế bào của 2 chất Hydroquinone và Arbutin khác nhau. Vì vậy Alpha Arbutin thì được FDA phê duyệt, còn Hydroquinone thì không được FDA thông qua. Thay vì giết chết các tế bào Melanocytes, gây độc tế bào như Hydoquinone thì Arbutin chỉ tác động lên enzyme trong chu trình tạo ra melanin, giúp melanin ít bị tăng khi tiếp xúc nắng. Chính bởi cách làm việc khác nhau, Arbutin là chất làm trắng da lành tính hơn và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn như Hydroquinone mặc dù có thể kết quả chậm hơn.
  • Kojic acid (axit kojic) là một chất có nguồn gốc tự nhiên có ở nấm fungi và một số nguồn thực vật khác. Đây là một sản phẩm của quá trình lên men gạo hoặc rượu gạo. Axit kojic hoạt động bằng cách ức chế enzyme tyrosinase tạo ra melanin, làm tăng đáng kể thực bào các bạch cầu trung tính, tăng sinh giúp loại bỏ melanin. Axit kojic tương đối an toàn, nhưng cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Mặc dù có công dụng làm sáng da nhưng sau khi sử dụng, một số người cho rằng da họ bị mỏng đi, axit kojic sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn khi sử dụng trong một thời gian dài và thể hiện qua các triệu chứng như đỏ, ngứa, viêm da và các triệu chứng phát ban.
  • Coq10: là một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể tế bào động thực vật. CoQ10 đóng vai trò chống oxy hóa bảo vệ màng lipid tế bào.  Coenzyme Q10 giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ các gốc tự do, giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho da trước tác động của lão hóa, được cho là có công dụng không thua kém collagen.

Bên cạnh đó, Công nghệ nano trong Nano Lighten giúp các thành phần trong sản phẩm thẩm thấu sâu hơn qua da và giúp cải thiện tình trạng nám da, đốm nâu nhanh hơn.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa vài thành phần khác có chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên như rễ cây ngưu bàng, cam thảo, cây dâu. Đây đều thành phần có đặc tính chống lão hóa, dưỡng ẩm giúp da căng đầy hơn.

► Cách dùng: Bôi vào buổi tối, cách ngày.

Giá: 2.838.000/chai

 

 

 

CYSPERA

Cyspera là kem hiệu chỉnh sắc tố, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, đồi mồi từ nhà sản xuất Scientis-Thụy Sĩ.

Cyspera  chứa hoạt chất quan trọng nhất là Cysteamin hydrochloride, được đánh giá là an toàn, thích hợp sử dụng lâu dài, nhờ  hoạt tính ức chế tổng hợp melanin chứ không có khả năng gây độc tế bào melanocyte (là loại tế bào hắc tố sản sinh ra melanin) giống Hydroquinone (1 chất làm trắng da).

Do đó Cysteamin là chất trị nám an toàn và lành tính, không đem lại tác dụng phụ không mong muốn, có thể sử dụng an toàn trên mọi loại da.

Ngoài khả năng hiệu quả khi ức chế sự hình thành sắc tố, cysteamine còn được biết đến như là chất chống oxi hóa mạnh và có khả năng chống các đột biến ung thư trên da.

 

Ngoài thành phần Cysteamin, trong thuốc trị nám Cyspera còn có rất nhiều thành phần quý khác cho làn da, chẳng hạn:

  • Niacinamide: Niacinamide là thành phần nổi trội trong các sản phẩm trị mụn, loại bỏ sẹo thâm và sắc tố da, cải thiện lỗ chân lông rõ rệt, da có dấu hiệu mẩn đỏ vì mụn viêm.
  • (Shea Butter) : hya còn gọi là "bơ hạt mỡ", chiết xuất từ hạt của cây Shea Vitellaria paradoxa, sinh trưởng chủ yếu ở miền tây và miền trung châu Phi. Có tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng, chống viêm, chống lão hóa.
  • Glyceryl Stearate là một axit béo có nguồn gốc từ dầu thực vật, dầu đậu nành hoặc dầu hạt cọ. Tuy nhiên nó cũng có trong cơ thể con người. Glyceryl Stearate có tác dụng làm mềm da, giữ ẩm cho làn da, làm chậm sự mất nước của da, giúp da mịn màng và không gây bí bách hay bít tắc lỗ chân lông.

HIỆU QUẢ: Là một hoạt chất mới trong điều trị nám có hiệu quả cao, nhưng tác dụng không nhanh mà từ từ và an toàn. Có người đáp ứng nhanh thì 2 tuần có ca phải 1 tháng đến 3 tháng mới thấy hiệu quả.

Cách dùng: Thoa Cyspera ngay sau khi rửa mặt sẽ dẫn đến tăng độ nhạy cảm cho da. Chính vì vậy, lời khuyên tốt nhất là Bạn nên chờ 1 tiếng sau khi rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng ẩm chờ 15 phút rồi sau đó mới thoa Cyspera. Bôi tối hoặc sáng đều được. Buổi sáng nhớ tránh nắng kỹ.

Giá: 3.900.000

 

← Bài trước Bài sau →