"Méc" bạn bí quyết chọn kem trị nám "đáng đồng tiền bát gạo"

Kem trị nám là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. Nếu bạn nám nhẹ, tàn nhang thì có thể chỉ dùng kem trị nám tại nhà cũng đã có làn da sáng mịn trở lại. Và nếu tình trạng nám nặng hơn, kết hợp các phương pháp laser và kem bôi trị nám sẽ giúp quá trình điều trị nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn. Tùy theo tình trạng của nám da mà bác sĩ sẽ giúp bạn phác đồ điều trị phù hợp.

Vậy làm sao biết kem trị nám nào là tốt? Nên lựa chọn kem trị nám có thành phần nào an toàn cho sức khỏe và làn da? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, cố vấn chuyên môn của seomun tìm hiểu nhé.


CHECK THÀNH PHẦN AN TOÀN TRONG KEM TRỊ NÁM

Kem trị nám tốt là khi thành phần có công dụng trị được nám hiệu quả, dưỡng da, đồng thời không chứa các thành phần gây hại cho da.

Khi bạn lựa chọn mua một loại kem trị nám, điều đầu tiên cần quan tâm trước hết là những thành phần hoạt chất trong sản phẩm. Vì vậy hãy tập thói quen xem thành phần trên thân chai nhé.

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, sản phẩm trị nám sẽ an toàn cho da, cho sức khỏe và có hiệu quả làm mờ nám khi chứa những hoạt chất như: Tranexamic acid, Niaciamide, Axit kojic, Cysteamin, Azelaic acid,…

Đây là TOP 5 THÀNH PHẦN TRONG KEM TRỊ NÁM GIÚP TRỊ NÁM AN TOÀN, HIỆU QUẢ.

► Bạn cùng xem nồng độ trị nám, cơ chế tác dụng, cách sử dụng và các khuyến cáo chi tiết trong bảng sau nhé.

 

TOP 4 KEM TRỊ NÁM CÓ THÀNH PHẦN TRỊ NÁM AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ CAO

Dựa vào tiêu chí thành phần kem trị nám đã nói ở trên, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo đã gợi ý 4 loại kem trị nám chất lượng chị em nên mua:

TINH CHẤT GIẢM THÂM NÁM, LÀM SÁNG ĐỀU MÀU SKINCEUTICALS DISCOLORATION DEFENSE 30ML

Công thức thế hệ mới nhất chứa 3% tranexamic acid, 1% kojic acid, 5% niacinamide, và 5% HEPES sẽ cải thiện những tình trạng đổi màu da, làm sáng đều màu da trong vòng 2 tuần. Chứa tổ hợp các thành phần chống đổi màu da nhằm giảm thâm, nám, tàn nhang, cải thiện độ sáng cho da, hạn chế sự xuất hiện trở lại của nám

- 1% Kojic Acid: Được tìm thấy trong một số loại nấm, giúp cải thiện độ sáng của da.

- 5% Niacinamide (Vitamin B3): Một loại vitamin tan trong nước đã được chứng minh là giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, làm mờ thâm sạm.

- 5% HEPES: Một loại axit có khả năng kích hoạt các enzyme tự nhiên trong da để giúp phá vỡ các liên kết liên kết các tế bào da chết trên bề mặt để thậm chí tẩy da chết.

Aqua/Water, Butylene Glycol, Niacinamide, Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid, Glycerin, Tranexamic Acid, Propylene Glycol, Hydroxyethyl Urea, Kojic Acid, Caprylyl Glycol, Allantoin, Chlorphenesin, Xanthan Gum, Disodium Edta.

 

SERUM ĐẶC TRỊ NÁM NANO LIGHTEN

Ứng dụng công nghệ trị nám nano thông minh vừa loại bỏ được các mảng nám tầng bề mặt biểu bì da, vừa ức chế và kiểm soát hoàn toàn các sắc tố gây nám ở trung và thượng bì.

Thành phần giàu hoạt chất đặc trị nám mạnh mẽ bao gồm: Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10 giúp ức chế hiệu quả Melanin, xóa mờ hiệu quả sắc tố sẫm màu trong biểu bì đồng thời làm sáng những vùng da thâm xỉn, cân chỉnh tone da cho làn da trắng sáng đều màu.

SERUM TRỊ NÁM SÁNG DA IMAGE ILUMA INTENSE FACIAL ILLUMINATOR

 

Đây chính là em serum đang hot nhất trong thời gian gần đây, được rất nhiều các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ khuyên dùng như: BS.CKI Da liễu Nguyễn Phương Thảo, TS.DS Mai Xuân Lan, TS.BS Trần Ngọc Ánh. Bởi serum trị nám trắng da Image Iluma Intense Facial Illuminator mang đến hiệu quả trị nám rõ rệt chỉ trong 4 tuần – kết quả đã được kiểm nghiệm lâm sàng.

Serum illumanator chứa các thành phần trị nám, dưỡng da như Tranexamic acid, Niacinamide (vitamin B3), AHA và Vitamin C. Giúp đẩy lùi thâm nám, da không đều màu hiệu quả. Đặc biệt là độ lành tính cao, không gây bong tróc, đỏ và làm mỏng da.

 

Cyspera

Cyspera chứa 5% thành phần cysteamin. Đây là thành phần được đánh giá là an toàn, thích hợp sử dụng lâu dài, nhờ  hoạt tính ức chế tổng hợp melanin chứ không có khả năng gây độc tế bào melanocyte (là loại tế bào hắc tố sản sinh ra melanin) giống Hydroquinone (1 chất làm trắng da). Do đó Cysteamin là chất trị nám an toàn và lành tính, không đem lại tác dụng phụ không mong muốn, có thể sử dụng an toàn trên mọi loại da.