Lời khuyên của mẹ là bác sĩ da liễu dành cho con bị mụn tuổi dậy thì

Câu chuyện gia đình có con đến tuổi nổi mụn và phương pháp #skincare 0 đồng.
 

Con gái lớn: "Mẹ ơi, con bị nổi những bé mụ.n trên mặt, nó căng và đa.u quá"!
Mọi chuyện sẽ ổn thôi, nếu như con nghe theo lời mẹ khuyên làm một vài việc sau đây:

Làm sạch da đầy đủ


- Con nhớ phải làm sạch da đầy đủ. Vì da sạch thì mới khỏe. Con hãy rửa mặt 2 lần/ngày bằng nước ấm với sữa rửa mặt.
- Con hãy giữ da thật sạch và chớ vội sử dụng mỹ phẩm khi da còn đang quá non và chưa ổn định ở lứa tuổi dậy thì, ở tuổi này da con chưa có lão hoá nên không cần lo lắng mà sử dụng những sản phẩm không phù hợp, hại da và dễ mụn lắm. Mẹ là bác sĩ da liễu nên con hãy tin mẹ và cả thanh xuân mẹ không nổi mụn bao giờ nên con hãy tin là mẹ đã làm đúng khi mẹ còn nhỏ như con.


- Con nên nhớ không dùng tay chạm lên mặt. Không tự ý nặn mụn vì tay mình rất nhiều vi trùng hay nhiều khi con vô tình chạm phải 1 chất lạ rồi đưa lên mặt thì sẽ dễ dị ứng da.

Nếu bị mụn con có thể sử dụng thêm loại sửa rửa mặt uy tín dành cho da mụn như Antibacterial cleansing gel (giá 364.000 đồng) nhé!

Con nên ăn gì khi bị mụn?


- Hãy uống đủ nước, tốt nhất là 1,5 - 2 lít mỗi ngày ở tuổi và của con ( 9-12 tuổi) để da được cấp ẩm.
- Con nhớ ăn thêm nhiều rau củ quả, đặc biệt là các chất giàu vitamin E, vitamin C hay lợi khuẩn probiotic có lợi cho cơ thể. Con hãy search google để tự trang bị thêm kiến thức về các loại thức ăn tốt cho da của con như: bưởi, chuối, cam, bơ…
- Trong giai đoạn bị mụn, con không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, và không nên dùng cafe, nước ngọt hay các loại thức uống có chất kích thích dù là rất nhẹ. Thay vào đó để vượt qua các cơn buồn ngủ khi con phải học đêm hay đến kì thi, con hãy ăn trái cây có vị chua: nho, mận, buởi, ổi…uống nước cam, chanh để có thêm vitamin cần thiết cho cơ thể khi cần thức đêm nhé.

 


 

Khi con phát hiện một vài nốt nhỏ thôi, có thể dùng ngay thuốc chấm mụn, đừng để mụn viêm nhiều quá mới chữa trị thì con dễ bị sẹo.

Dùng kem trị mụn giá bình dân nhưng hiệu quả này nhé

Kem trị mụn kháng khuẩn thương hiệu Ava đến từ Ba Lan Antibacterial point cream (giá 338.000 đồng)

Bộ đôi sản phẩm sữa rửa mặt và kem trị mụn cho da mụn bác sĩ tin dùng.

Một số lưu ý khác con nên ghi nhớ

- Con cần thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ, đi ngủ sớm, hạn chế căng thẳng stress. Thay vì thức đến 1 – 2 giờ sáng, làm lỡ mất thời điểm vàng tự phục hồi của cơ thể và làn da, thì con hãy đi ngủ trước 11 giờ và hẹn đồng hồ dậy sớm vào ngày hôm sau và nếu con muốn cao thì con hãy đi ngủ sớm nhé.
 

 Khi đang có mụn, con không nên sử dụng kem chống nắng, dùng sản phẩm chống nắng không phù hợp cho da mụn làm nặng thêm tình trạng mụn, tăng sắc tố sau viêm nhiều hơn và kéo dài hơn.


- Con gái à, giai đoạn dậy thì là thời điểm đẹp nhất của tuổi trẻ. Do đó, con đừng để các vấn đề về da làm ảnh hưởng đến sự tự tin của chính mình. Sau này nhìn lại, con sẽ thấy đây là lứa tuổi đáng yêu nhất và nếu con nghe lời mẹ thì con sẽ có 1 thời tuổi trẻ tươi đẹp nhé.

Nếu khi mụn đã viêm vui lòng đến ngay Bs chuyên khoa da liễu. Để điều trị kịp thời cho bé. Đừng để kéo dài. 

 

Nguồn: Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo (Phòng khám da liễu & thẩm mỹ Pensilia)