Kinh nghiệm điều trị nám nội tiết

Có một sự thật mà chúng ta đều phải chấp nhận rằng, khi càng lớn tuổi, làn da sẽ càng xuất hiện nhiều khuyết điểm nhiều hơn. Và một trong những nỗi sợ dai dẳng mà bất kỳ ai cũng đều sợ phải đối mặt là nám da.
Vậy nám nội tiết biểu hiện như thế qua da, nguyên nhân là gì và làm thế nào để cải thiện?. Cùng Dep24gio đi tìm nguyên nhân và tìm hiểu thêm về kinh nghiệm điều trị nám nội tiết nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY RA NÁM NỘI TIẾT

Các nguyên nhân phổ biến gây nên nám da nội tiết thường là:

  •  Ánh sáng mặt trời
  •  Gen di truyền từ gia đình
  •  Thay đổi nội tiết: phụ nữ mang thai, uống hoocmon để tăng cơ ở nam giới
  •  Sử dụng kem trắng da chứa corticoid, thủy ngân

 

CÁCH NHẬN BIẾT NÁM NỘI TIẾT

Nám da nội tiết thường xuất hiện dưới dạng các đốm nâu đậm màu. Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, nám nội tiết có thể đi kèm theo một số biểu hiện của rối loạn nội tiết như rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ, mệt mỏi, mọc mụn,…

Nám nội tiết thường xuất hiện ở hai bên gò má, hoặc một số ở vùng thái dương, trán, một số vùng khác như cánh tay, cổ,…

Nám da do nội tiết tố có thể xuất hiện vào các giai đoạn như:

  • Phụ nữ có thai, sau khi sinh con.
  • Phụ nữ dùng thuốc tránh thai, thành phần có chứa progestin
  • Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Rối loạn kinh nguyệt.

KINH NGHIỆM ĐIỀU TRỊ NÁM NỘI TIẾT

Điều chỉnh lối sống

Nguyên nhân chính gây nên nám nội tiết là do rối loạn sắc tố. Do vậy, trước hết bạn cần phải cân bằng được lượng nội tiết tố bên trong cơ thể mới có thể điều trị nám nội tiết tố tận gốc và lấy lại sự tự tin cho làn da. Phòng khám Pensilia mách bạn một vài cách cân bằng nội tiết hiệu quả, giúp giảm nám da nhanh chóng.

  • Ăn uống đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, có thể uống bổ sung thêm vitamin theo chỉ định của bác sĩ/ chuyên viên.
  • Cần ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, để cơ thể nghỉ ngơi, thoải mái và kiểm soát căng thẳng.
  • Hạn chế uống các loại thuốc điều trị khiến da tăng nhạy cảm với ánh sáng. Ngưng sử dụng các loại kem làm trắng gây bào mòn, lột tẩy da.
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên hoặc che chắn kín khi ra ngoài nắng bằng khẩu trang chống nắng dày, sậm màu.
  • Hạn chế trang điểm, sử dụng các loại mỹ phẩm gây kích ứng cho da. 

Trị nám nội tiết như thế nào?

  • Để biết nám da có liên quan đến nội tiết tố hay không, bạn nên đến phòng khám chuyên khoa sản để làm xét nghiệm nội tiết tố.
  • Điều trị bằng kem bôi: Sản phẩm chứa hoạt chất Hydroquinone dưới sự chỉ định của Bác sĩ. Các thành phần như: Arbutin, Glutathione, Vitamin C, Vitamin E,… giúp ức chế và tăng đào thải sắc tố melanin. Ngoài ra, có thể kết hợp với các sản phẩm chứa: Retinoin, AHA (Glycolic Acid, Lactic Acid),…

Gợi ý các dược mỹ phẩm trị nám:

Là dòng dược mỹ phẩm nổi tiếng trong việc chăm sóc da, trị nám.

Thành phần nổi bật: Alpha Arbutin, Niacinamide, Kojic Acid và Coq10.

Giá: 2.838.000 đồng

2) Image iluma

Đây là serum trị nám có thành phần trị nám tốt như: Acid tranexamic, Acid glycolic, Niacinamide, Vitamin C, Acetyl tetrapeptide, chiết xuất rễ cam thảo, rễ nhân sâm,…

Trong các thành phần này nổi bật cóTranexamic acid - là thành phần được chứng minh có hiệu quả trong điều trị nám, đặc biệt nó có tác dụng tốt cho điều trị các vấn đề nám có tăng sinh.

3) Image Ageless total intense

Serum Ageless total intense brightening phù hợp cho những ai mong muốn da sáng, mờ thâm nám và chống lão hóa. Serum này có chứa hơn 30 loại hoạt chất, với lượng dưỡng chất cô đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng. Do đó có khả năng làm trắng da, mờ nám và tái tạo da săn chắc, khỏe đẹp. Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu, hương liệu, hóa chất nên vô cùng an toàn cho da, không gây kích ứng.

Giá ưu đãi: 1.364.000 đồng/chai

4) Cyspera

Cyspera là kem hiệu chỉnh sắc tố, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, đồi mồi từ nhà sản xuất Scientis-Thụy Sĩ.

Cyspera chứa hoạt chất quan trọng nhất là Cysteamin hydrochloride, được đánh giá là an toàn, thích hợp sử dụng lâu dài, nhờ hoạt tính ức chế tổng hợp melanin chứ không có khả năng gây độc tế bào melanocyte (là loại tế bào hắc tố sản sinh ra melanin) giống Hydroquinone (1 chất làm trắng da).

Do đó Cysteamin là chất trị nám an toàn và lành tính, không đem lại tác dụng phụ không mong muốn, có thể sử dụng an toàn trên mọi loại da.

Giá: 3.900.000 đồng/tuýp

  • Điều trị bằng công nghệ cao. Tại Pensilia, tùy theo tình trạng nám da nặng hay nám nhẹ, có mạch máu tăng sinh hay không mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với bạn.

– Laser QS ND Yag giúp loại bỏ sắc tố sâu dưới da.

– Công nghệ Laser Pico giúp loại bỏ triệt để nám da

– Công nghệ tái tạo màng đáy giúp điều trị nám chân sâu tận gốc

– Công nghệ laser đồng điều trị triệt để nám da do mạch máu tăng sinh, đỏ da và làm sáng đều màu da.

– PRP giúp chống lão hóa, làm sáng da.

Nám da do nội tiết là tình trạng khó xử lý không thể một sớm một chiều. Đối với ngành thẩm mỹ đây là một bài toán mãi đi tìm lời giải. Do đó, bạn cần kiên trì kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để đem lại hiệu quả cao.

Hy vọng bài viết trên của Pensilia sẽ giúp bạn biết được các cách trị nám nội tiết. Giúp cho bạn lấy lại sự tự tin, căng tràn sức sống cho chính làn da của mình.