ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM

Da nhạy cảm là loại da có đặc điểm dễ bị kích ứng, kích thích và tổn thương. Chính vì vậy, khi bị mụn bạn cần một routine chăm sóc với những sản phẩm đặc biệt.

Cùng tham khảo ý kiến của bác sĩ Nguyễn Phương Thảo khi da nhạy cảm bị mụn nhé!

5 LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM

Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng

Chọn các sản phẩm làm sạch không gây kích ứng, không chứa hương liệu hay chất tạo màu. Hãy chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô da và không chứa hợp chất có thể gây kích ứng.

 

 

Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp

Da nhạy cảm thường thiếu ẩm và dễ bị khô, điều này có thể dẫn đến tăng sản xuất dầu và mụn. Chọn kem dưỡng ẩm không chứa các chất liệu kích ứng như cồn hay hương liệu. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da.

Tránh sử dụng sản phẩm mỹ phẩm gây kích ứng

Hạn chế sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, kem trang điểm hay chất liệu không phù hợp với da nhạy cảm. Sử dụng các sản phẩm không chứa chất tạo màu, hương liệu hay chất gây kích ứng để giảm nguy cơ gây mụn và kích ứng cho da.

Điều chỉnh khẩu phần ăn

Một số thực phẩm như đường, các sản phẩm sữa chua và các loại thực phẩm có chỉ số glycemic cao có thể gây kích thích sự sản sinh dầu và mụn. Điều chỉnh khẩu phần ăn để hạn chế tiêu thụ các thực phẩm này có thể giúp kiểm soát mụn trên da nhạy cảm.

Thường xuyên vệ sinh giường ngủ 

Vệ sinh giường ngủ và các vật dụng tiếp xúc với da như gối, ống ngủ, nệm bằng cách giặt thường xuyên để ngăn chặn vi khuẩn và chất lỏng bị tích tụ. Điều này giúp giảm nguy cơ mụn trên da nhạy cảm.

 

Trên đây là một số lời khuyên để điều trị mụn cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn trên da của bạn không tự điều chỉnh hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy đến khám da và điều trị với bác sĩ da liễu.

ROUTINE ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM ĐƯỢC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA DA LIỄU TIN DÙNG

Bọt rửa mặt Noreva Actipur Dermo – cleansing foam 150ml

Được phát triển đặc biệt như một loại sữa rửa mặt hàng ngày dành cho da nhạy cảm, da đang bị viêm mụn, Noreva Actipur Dermo Cleansing Foam nhẹ nhàng làm sạch và tẩy tế bào chết trên da mặt.

 

Thành phần không có chứa xà phòng, không paraben, không gây nhân mụn. Ngoài ra, sản phẩm tới 82% thành phần có nguồn gốc tự nhiên rất phù hợp cho da nhạy cảm đang bị mụn.

Giá: 570.000 đồng/150 ml

 

Aknicare Lotion 25 ml - Lotion dạng thoa kiểm soát cồi mụn

Aknicare Lotion 25 ml là 1 trong những lotion trị mụn tốt nhất khi không chứa kháng sinh, retinod và steroid an toàn cho da, đặc biệt là da nhạy cảm bị mụn.

 

Sản phẩm có chứa các hoạt chất Triethyl citrate, Ethyl linoleate và Peptide-10 giúp ức chế và giảm tiết bã nhờn, giảm sưng viêm. Cho quá trình điều trị mụn hiệu quả nhanh chóng.

Giá: 594.000 đồng

Thuốc chấm mụn Cosmedical Overnight Spot Treatment

Chứa thành phần lành tính rất phù hợp cho da nhạy cảm bị mụn như lưu huỳnh, salisylic acid, Calamine, Beta-hydroxy acid, giúp kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, khô cồi mụn nhanh chóng.

Cosmedical Overnight Spot Treatment còn làm dịu vùng da đau rát, tấy đỏ do mụn, giúp da cân bằng và phục hồi những vùng tổn thương do mụn.

Giá: 1.100.000 đồng/30ml

Bạn có thể mua để sử dụng dần như một phương án phòng ngừa mụn, đặc biệt là trong những tình huống cần giảm sưng mụn ngay lập tức cho da.

 

 

Viên uống men vi sinh Lifestream Advanced Probiotics 30 viên

Sản phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, men vi sinh đã được chứng minh có thể gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trên da, giảm nguy cơ mắc bệnh chàm.

 

Chính vì vậy, để điều trị mụn cho da nhạy cảm, bạn có thể bổ sung thêm viên uống men vi sinh này để hỗ trợ điều trị mụn.

Giá: 660.000 đồng

 

Viên uống giải độc gan bảo vệ gan Faroson liver 9

Chức năng gan kém ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ nổi mụn. Và được các bác sĩ liệt vào danh sách mụn do nội tiết.

Để giải quyết vấn đề mụn do gan yếu, bạn có thể sử dụng thêm viên uống thải độc gan, bảo vệ gan Faroson liver 9.

Faroson liver 9 chứa các thành phần chiết xuất từ cây kế sữa, sài hồ, atiso và các dưỡng chất quý có chức năng giải độc gan, tăng cường chức năng gan, giúp hỗ trợ điều trị mụn cho da nhạy cảm hiệu quả.

Giá: 495.000 đồng

 

Viên uống dành cho da mụn Image Hush & Hush Skin Capsule Clear+

Sản phẩm này là viên uống hỗ trợ trị mụn, dạng viên uống con nhộng. Thực phẩm chức năng được làm dưới dạng viên con nhộng cũng có ý nghĩa lớn lắm nhé mọi người, vì để dẫn cho toàn bộ thành phần trong thuốc được xuống bao tử toàn vẹn và phát tán dưới đó 100%. 

1 vấn đề khác nữa là viên uống giảm mụn này cũng thuộc nhóm thực phẩm “thuần chay”, vì nó chủ yếu được sản xuất từ các loại thực vật.

Sản phẩm được chiết xuất thực vật có chứa những thành phần như polyphenol, terpenoid, flavonoid,... cụ thể được liệt kê trên website hãng như sau:

  • Bột củ nghệ → Giảm sản xuất bã nhờn
  • Bột lá atiso + rễ bồ công anh → Chống viêm
  • Rễ cây ngưu bàng → Giảm vi khuẩn trên da
  • Rễ cây hồng sâm panax → Làm dịu da đang bị kích ứng, hoặc mụn viêm quá mức.
  • Không những vậy chúng còn chứa Pantothenic acid (Vitamin B5) giúp hỗ trợ giảm mụn cho da; vitamin A (Dạng Beta-Caroten) giúp hỗ trợ chống oxy hóa, cộng hưởng với Kẽm giúp kiềm dầu, kháng viêm trên da. Từ đó giảm bớt tình trạng kích ứng, chống viêm khá hiệu quả. 

Các thành phần đều được kiểm nghiệm liều lượng nên sẽ không cần quá lo lắng uống quá liều nè.

Giá: 1.454.000 đồng/hộp