CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA ĐANG ĐIỀU TRỊ LASER

Khi da của bạn đang trong quá trình điều trị bằng laser trị nám, trị sẹo, trị mụn,...hoặc sau một liệu trình có tổn thương da như sau peel da, sử dụng retinol, tretinoin,...thì việc chọn kem chống nắng đúng cách là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và hỗ trợ quá trình phục hồi sau điều trị.

6 TIÊU CHÍ CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA ĐANG ĐIỀU TRỊ

Chọn SPF cao

Do da của bạn có thể trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương sau quá trình điều trị, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao, thường từ 30 trở lên. Điều này đảm bảo bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.

 

Sau khi điều trị bằng laser, da bị tổn thương tạm thời với các dấu hiệu như đỏ da, hồng ban,...cần một chế độ chăm sóc và bảo vệ da kỹ lưỡng. Hình: Điều trị sẹo bằng công nghệ Alma Hybrid tại Phòng khám da liễu Z102 by Pensilia.

 

Kiểm tra thành phần

Tránh các sản phẩm chứa thành phần có thể gây kích ứng hoặc xung đột với quá trình điều trị bằng laser. Hãy chọn các sản phẩm chống nắng không chứa hương liệu, cồn và các hợp chất gây kích ứng khác.

Chọn kem chống nắng vật lý (mineral)

Sản phẩm chống nắng vật lý thường chứa các thành phần như kẽm oxit hoặc titanium dioxide, giúp tạo ra lớp phủ vật lý trên da để chắn tia UV. Điều này có thể an toàn hơn cho da sau khi điều trị bằng laser.

Hỏi ý kiến bác sĩ da liễu

Nếu bạn không chắc chắn về việc chọn sản phẩm chống nắng nào là phù hợp cho da đang điều trị bằng laser, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu. Họ có thể đưa ra lời khuyên dựa trên tình trạng da và loại laser điều trị bạn đang thực hiện.

Hình: Bác sĩ CKII Mỹ Hạnh của phòng khám da liễu Z102 by Pensilia đang khám da cho khách hàng.

 

Kết hợp với chế độ chăm sóc da khác

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên tuân thủ các hướng dẫn khác từ chuyên gia da liễu, chẳng hạn như việc sử dụng kem dưỡng ẩm, tránh tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng, và giữ da được sạch sẽ. Bên cạnh đó, che chắn nắng kỹ bằng khẩu trang chống nắng K2C Pensilia, mang kính, nón hoặc nếu có thể hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 7h sáng đến 5h chiều nhé.

REVIEW MỘT SỐ KEM CHỐNG NẮNG BẢO VỆ TỐI ƯU CHO DA TREATMENT

Các sản phẩm này đều là các sản phẩm được xem là có khả năng chống nắng tốt, cho da treatment để mọi người tham khảo sử dụng để bảo vệ da toàn diện nè.

Kem chống nắng dưỡng ẩm BARIÉSUN SPF50+ HYDRATANTE CRÈME

 

Giá: 616.000 đồng

Đây là dòng kem chống nắng phổ rộng của thương hiệu Uriage. Đã được cấp bằng sáng chế sản phẩm giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và lão hóa do tia cực tím và ánh sáng zinh, tối ưu hóa khả năng chống nắng.

Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn rít, không chứa hương liệu và đã được kiểm nghiệm da liễu nên rất yên tâm để sử dụng nè.

Kem chống nắng khô thoáng chống trôi Noreva Bergasol Expert Fluid Cream SPB50+

Giá: 679.000 đồng

Thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp Noreva có dòng kem chống nắng phổ rộng khá tốt cho da đang điều trị laser.  Là dòng kem chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước tác hại của tia UV, tia hồng ngoại và cả ánh sáng xanh với SPF 50.

Lớp finish cũng rất mỏng nhẹ và tàng hình trên da.

Kem chống nắng Image bản cream

Có 3 dòng phù hợp cho 3 làn da: dầu, khô và hỗn hợp da nhạy cảm.

 

Thành phần của 3 em này tới tận 25% là màng lọc chống nắng vật lí và hoá học. Bao gồm: 9% Zinc oxide, 10% Homosalate và 6% Octocrylene. Khả năng chống nắng cực kì tốt. Hai bản da dầu và da khô có SPF 30 còn bản hỗn hợp thì SPF 50. Chỉ số chống nắng đều đạt chuẩn kiểm nghiệm chống nắng nha!

Thành phần chủ yếu là màng lọc và dưỡng chất, cấp ẩm nên chất sẽ có ẩm nhiều, phù hợp cho da khô/treatment nặng đô.

Chất của sản phẩm dạng kem, hơi dày, tốt nhất là cho da khô và nhạy cảm, những làn da treatment nặng cần chống nắng cực tốt và lành tính á.

Bạn nào đang da khô/xài treatment nặng đô thì nên xài bản kem chống nắng, màng lọc cực xịn, chống nắng cực tốt và lành tính dễ xài! Da yếu treatment đang tổn thương rất là nên xài em này.

(còn tiếp)