5 TÁC DỤNG CỦA AHA VỚI LÀN DA

Alpha-hydroxy acid, (AHA) bao gồm glycolic acid, lactic acid, citric acid, malic acid và mandelic acid. AHA còn được gọi là ‘acid trái cây.

Vậy AHA có những lợi ích và tác dụng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Tẩy tế bào chết

Đây chính là nền tảng cho tất cả lợi ích AHA mang lại cho da. Việc này giúp loại bỏ lớp da cũ vừa xỉn màu vừa gây bít tắc lỗ chân lông và tái tạo tế bào da mới, giúp làn da trông tươi trẻ, mịn màng hơn.

Tuy nhiên, không phải tất cả AHA đều có khả năng tẩy tế bào chết như nhau, tùy vào loại AHA mà mức độ loại bỏ tế bào chết sẽ khác nhau. Thông thường, sản phẩm chứa nồng độ AHA càng cao thì khả năng tẩy tế bào càng mạnh.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm có chứa AHA như:

Gel rửa mặt AHA  cleansing gel

Sữa rửa mặt tái tạo ngăn ngừa lão hóa và loại bỏ tế bào sừng chứa AHA, BHA Image MD restoring facial cleanser

Giúp làm sáng và đều màu da

Tình trạng da không đều màu sẽ tăng lên theo tuổi tác, như sự xuất hiện của đồi mồi, nám da hay sẹo thâm mụn. Với khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, AHA giúp làn da không còn bị xỉn màu, nhợt nhạt, và thiếu sức sống. Trong đó, loại AHA chứa Axit Glycolic sẽ giúp loại bỏ tế bào da cũ và loại từ Axit Citric giúp da sáng màu, nâng tông.

Không những thế, sự thay đổi tế bào cũ cũng cho phép các tế bào hồng cầu hấp thụ đầy đủ lượng oxy và các chất dinh dưỡng khác. Từ đó, làn da trông sáng và đều màu hơn, trả lại vẻ đẹp vốn có cho các bạn gái.

Thúc đẩy sản sinh collagen

Collagen dễ bị phá vỡ và giảm sút khi bạn già đi. Ánh nắng mặt trời cũng đẩy nhanh quá trình phá hủy collagen dẫn đến việc da bị chảy xệ và sạm nám.

Collagen nằm ở lớp giữa của da (lớp hạ bì). Khi lớp biểu bì bị loại bỏ trong quá trình tẩy tế bào chết, AHA sẽ hoạt động ở lớp hạ bì. Từ đó thúc đẩy việc sản sinh những sợi collagen mới chắc khỏe, giàu tính đàn hồi hơn.

Chống lão hóa sớm

AHA được biết tới với khả năng chống lão hóa, làm chậm sự xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, hoạt chất này chỉ tác động đến các nếp nhăn ở bề mặt da. Đối với nếp nhăn sâu, bạn sẽ cần đến những biện pháp mạnh hơn như các quy trình công nghệ liên quan tới y khoa.

Vì vậy bạn nên bổ sung thêm thành phần này vào trong chu trình chăm sóc da nhé.

Kem dưỡng đêm tái tạo da chuyên sâu 15% AHA - MartiDerm The Originals Pro Reg 15 Cream (50ml)

Kem dưỡng tái tạo da chuyên sâu ban đêm với công thức tiên tiến chứa 15% phức hợp các AHA kết hợp cùng lợi khuẩn Probiotics, giúp chống lão hoá, làm giảm nếp nhăn và đốm nâu, đồng thời làm sáng da và cải thiện độ săn chắc, đàn hồi và đều màu của làn da. Ngoài ra, kem dưỡng còn hỗ trợ cải thiện tình trạng da mụn và độ ẩm của làn da hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da rạng rỡ, mịn màng và tươi trẻ.

Điều trị và ngăn ngừa mụn

Mụn trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn. AHA sẽ loại bỏ phần tế bào chết gây tắc nghẽn tăng cường khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn khá hiệu quả. Sự thay đổi tế bào da do AHA thậm chí còn giúp làm giảm sẹo mụn, làm dịu làn da bị viêm.

Bạn sẽ thấy được sự khác biệt của da mặt sau khoảng 2-3 tháng sử dụng AHA.

PHÂN BIỆT AHA VÀ BHA

 

Bạn thích AHA, BHA hay kết hợp cả hai? BHA thường là lựa chọn ưu tiên cho da bị mụn vì chúng thâm nhập vào bên trong lỗ chân lông để làm thông sự tắc nghẽn. Trong khi đó, AHA chỉ tẩy lớp tế bào da chết và khô trên cùng, điều này khiến AHA trở thành lựa chọn dịu nhẹ hơn!