12 mẹo để cải thiện giấc ngủ sâu và ngủ ngon

12 tips để cải thiện giấc ngủ sâu và ngủ ngon

1. Duy trì lịch trình giấc ngủ đều đặn

Đi ngủ và thức dậy vào cùng thời điểm mỗi ngày giúp cơ thể bạn điều chỉnh được chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của mình, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc buồn ngủ và thức dậy. Đảm bảo bạn có đủ 7-8 giờ giấc ngủ mỗi đêm.

2. Thực hiện thói quen giấc ngủ thư giãn

Tạo ra một thói quen giấc ngủ thư giãn bằng cách thực hiện các hoạt động như tắm nước nóng, yoga, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ trước khi đi ngủ. Điều này giúp cơ thể và tâm trí bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ.

3. Tắt thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại và máy tính có thể làm giảm hàm lượng melatonin, gây ra sự khó ngủ. Tắt các thiết bị này ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho giấc ngủ.

4.Thực hiện thể dục đều đặn

Thể dục thường xuyên giúp cơ thể mệt mỏi và chuẩn bị cho giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, tránh tập luyện quá gần giờ đi ngủ vì điều này có thể làm tăng cảm giác hứng khởi và khó ngủ.

5. Hạn chế lượng caffeine tiêu thụ

Caffeine là một chất kích thích và có thể gây ra sự khó ngủ. Hạn chế việc uống caffeine vào buổi chiều và buổi tối, và hãy nhớ rằng mỗi người có mức độ đáp ứng với caffeine khác nhau.

6. Tạo môi trường ngủ lý tưởng

Đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn có nhiệt độ mát mẻ, không gian yên tĩnh và thoải mái để tạo điều kiện cho một giấc ngủ sâu và êm đềm.

7. Sử dụng giường chỉ để ngủ và quan hệ tình dục

Điều này giúp củng cố kết nối giữa giường và giấc ngủ, làm cho việc ngủ trở nên dễ dàng hơn.

8. Chỉ đi ngủ khi thực sự mệt mỏi

Tránh lãng phí thời gian trên giường nếu bạn không thể ngủ được. Thay vào đó, thực hiện các hoạt động thư giãn như đọc sách hoặc thực hành thiền cho đến khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

9. Hạn chế việc ngủ trưa:

 Ngủ trưa quá lâu hoặc vào buổi chiều có thể làm giảm nhu cầu ngủ vào ban đêm. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi trưa, hãy cố gắng giữ nó trong khoảng 20-30 phút.

10 Quản lý stress trước khi đi ngủ

Thực hiện các biện pháp giảm stress như thiền, viết nhật ký hoặc thực hiện các kỹ thuật thở sâu để giúp cơ thể và tâm trí bạn thư giãn.

11. Hạn chế ăn uống trước khi đi ngủ

Ăn uống quá nhiều trước khi đi ngủ có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Hãy tránh ăn uống quá nhiều và tránh rượu và nicotine.

12. Quản lý ánh sáng trước khi đi ngủ

Giảm ánh sáng trước khi đi ngủ bằng cách sử dụng ánh sáng ấm và tắt các thiết bị phát ánh sáng xanh. Điều này giúp kích thích sự bình an và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đi vào giấc ngủ.

Tóm lại, việc thực hiện các biện pháp này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn và cải thiện sức khỏe tổng thể. Nếu cần để hỗ trợ cho giấc ngủ tốt hơn, bạn có thể chọn sản phẩm Mind Your Mind của Mỹ để hỗ trợ giấc ngủ một cách tốt nhất. Sản phẩm đang được bán trên trang web dep24gio.vn 

Nguồn: tham khảo từ trang Heathline.com