CHU TRÌNH CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM CHO DA KHÔ

Da khô là loại da mất cân bằng nước, độ ẩm và bã nhờn. Chính vì vậy, điều trị mụn viêm cho da khô cần một chế độ chăm sóc đặc biệt với các sản phẩm điều trị dành riêng.

Cùng tham khảo một routine điều trị mụn viêm cho da khô từ ThS, Bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN VIÊM TRÊN DA KHÔ

Mất cân bằng độ ẩm

Da khô dễ dẫn đến việc tăng sản xuất dầu tự nhiên để bù đắp và điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây vi khuẩn và mụn viêm.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

 Một số sản phẩm chăm sóc da có thể gây khô da hoặc kích ứng, dẫn đến việc da sản xuất dầu nhiều hơn và nổi mụn.

 

Tác động ngoại cảnh

 Môi trường khô hanh, thay đổi thời tiết gây ảnh hưởng tiêu cực đến da, từ đó kích thích việc mụn viêm xuất hiện trên da khô.

3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM TRÊN DA KHÔ HIỆU QUẢ

Một chu trình chăm sóc bao gồm các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, dưỡng ẩm và sản phẩm đặc trị là rất cần thiết cho việc kiểm soát mụn viêm trên da khô.

Kem dưỡng ẩm cho da khô bị mụn trứng cá, mụn viêm

Bạn nên lựa chọn các loại kem không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.Có thể chọn các thành phần dưỡng ẩm như:

  • Niacinamide (Vitamin B3): Niacinamide giúp cải thiện độ ẩm, giảm viêm, và làm dịu da, có thể giúp da khô hiệu quả khi đối mặt với mụn viêm.
  • Axit Hyaluronic: Đây là một thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp giữ nước cho da mà không gây nặng mà vẫn giúp cung cấp độ ẩm cho da khô.
  • Chiết xuất lúa mạch: Thành phần này giúp cung cấp dưỡng chất, giúp da mềm mại hơn và hỗ trợ trong việc làm dịu da.
  • Axit Lactic: Đây là một loại axit AHA nhẹ nhàng giúp loại bỏ tế bào da chết, tăng cường độ ẩm và làm dịu da.
  • Sản phẩm chứa ceramides: Ceramides giúp tạo lớp màng bảo vệ cho da, giúp giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ cho da khô.

Sữa rửa mặt phù hợp cho da khô bị mụn

Chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng không chứa hương liệu để duy trì độ ẩm cho da và phòng chống mụn.

Các sản phẩm đặc trị

Có thể chọn các sản phẩm chứa thành phần có thể giúp giảm mụn mà vẫn nhẹ nhàng với da khô như:

  • Benzoyl peroxide
  • Axit salicylic 
  • Adapalene  

Ngoài ra, để điều trị mụn viêm nhanh chóng, hạn chế tình trạng sẹo, thâm bạn nên kết hợp với các liệu pháp ánh sáng hoặc laser. Liên hệ với bác sĩ da liễu để được tư vấn và có phác đồ điều trị phù hợp nhé!

ROUTINE ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM CHO DA KHÔ

Bước rửa mặt

Sữa rửa mặt dạng gel SkinCeuticals Cleanser Simply Clean

SkinCeuticals Cleanser Simply Clean là sữa rửa mặt dạng gel đa tác động được điều chế từ Amino Acid và hoạt chất hoạt động bề mặt Amilite kết hợp với Sulfonic Acid (HEPES) ở nồng độ 6%, Glycerin, chiết xuất hoa cúc và nha đam.

 

Simply Clean Gel giúp làm sạch sâu, loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm và dầu thừa còn sót lại trên da, giúp da thông thoáng hơn và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. SRM này không chứa xà phòng, paraben, cồn, hương liệu, sulfate nên thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô, da nhạy cảm, da mụn,…

Kem dưỡng ẩm

Sữa dưỡng ẩm căng mịn, giảm kích ứng Skinceuticals Metacell Renewal B3
  • Thành phần chính trong chai sữa dưỡng da của Skinceuticals Metacell Renewal B3 chính là ole niacinimide, một dạng vitamin B ở nồng độ 5%.

Đây là nồng độ tối ưu nhất bởi chúng vừa dễ dung nạp, vừa giúp điều tiết hoạt động tuyến dầu, giảm mụn & viêm, củng cố hàng rào bảo vệ da và se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Bên cạnh đó, hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá bằng cách ngừa khuẩn, giảm viêm được chứng minh ngang với 1% Clindamycin (kháng sinh).

  • Ngoài ra, Skinceuticals Metacell Renewal B3 còn chứa 15% Glycerin tinh khiết và thêm 2.5% Tri-Peptide giúp cấp nước cho da và giúp da giữ ẩm, tăng sinh collagen trên da, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da.

Sản phẩm này có kết cấu gel lỏng nhẹ, thấm nhanh trên da, không hề nhờn rít.

 

Bấy nhiêu đó lợi ích cũng đủ cho thấy Skinceuticals Metacell Renewal B3 là một serum đáng mua, đặc biệt là da khô bị mụn.

 

Kem đặc trị mụn

Chứa thành phần lành tính rất phù hợp cho da khô bị mụn như lưu huỳnh, salisylic acid, Calamine, Beta-hydroxy acid, giúp kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, khô cồi mụn nhanh chóng.

Cosmedical Overnight Spot Treatment còn làm dịu vùng da đau rát, tấy đỏ do mụn, giúp da cân bằng và phục hồi những vùng tổn thương do mụn.

 

Giá: 1.100.000 đồng/30ml

Bạn có thể mua để sử dụng dần như một phương án phòng ngừa mụn, đặc biệt là trong những tình huống cần giảm sưng mụn ngay lập tức cho da.

Bước chống nắng

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30

Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 là sản phẩm mà bác sĩ Nguyễn Phương Thảo gợi ý để bảo vệ da khô đang điều trị mụn viêm.

Đây là dòng kem phổ rộng, spf 30 Bảo vệ da khỏi UVA, UVB, ánh sáng xanh, cân bằng độ pH. Bên cạnh đó, KCN này còn giúp da dưỡng ẩm và kiểm soát dầu nhờn cực tốt.

Năm 2015, KCN Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 30 đã được tạp chí ELLE bình chọn trong top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất.

Sản phẩm uống

Viên uống chống lão hóa Oreful

 

Bổ sung viên uống chống lão hóa Oreful giúp cấp ẩm cho da, Tăng sinh collagen và acid hyaluronic tự nhiên giúp da săn chắc từ bên trong cơ thể.  Bên cạnh đó, chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường nhờ khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ.